.

Góp ý Văn kiện Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố Đà Nẵng

.

* Đại úy TRẦN NGỌC AN - Trưởng ban Công tác Thanh niên Công an thành phố Đà Nẵng: Đặt niềm tin hơn vào cán bộ trẻ

Mô tả ảnh.

Thành phố rất quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ trẻ và đã thành công bước đầu trong việc tín nhiệm, giao những trọng trách quan trọng ở các sở, ban, ngành cho đội ngũ này. Cán bộ trẻ chúng tôi mong muốn được tin tưởng, tạo môi trường thuận lợi để cống hiến và được ghi nhận, trưởng thành. Đồng thời, lớp trẻ cũng phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng đó. Vì vậy, lãnh đạo thành phố cũng như các sở, ban, ngành cần đặt niềm tin hơn nữa, dìu dắt tận tâm, tận tình đối với cán bộ trẻ để có thể tạo được đội ngũ kế cận.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ trẻ cũng cần được chú trọng bởi hiện nay nhiều bạn trẻ có năng lực, trình độ nhưng cần rèn luyện thêm về nhận thức chính trị, bản lĩnh chính trị. Việc giáo dục chính trị tư tưởng cần được cụ thể hóa thành những bài học sống động dựa trên những công việc cụ thể, những tấm gương cụ thể. Chẳng hạn, tuổi trẻ Công an thành phố Đà Nẵng đã phát động đợt học tập, noi gương tinh thần dũng cảm của Thiếu tá Phan Công Việt.

Song, bên cạnh sự quan tâm, dìu dắt của thế hệ đi trước, cán bộ trẻ cũng cần thấy trọng trách của mình đối với đất nước nói chung và đối với thành phố nói riêng. Trong tương lai không xa, thế hệ trẻ sẽ thay thế các bậc tiền bối và làm chủ vận mệnh của đất nước. Vì vậy, ngay từ bây giờ, thế hệ trẻ cần chuẩn bị kỹ càng, hợp lý về mọi mặt, làm sao phải vừa có tâm, vừa có tầm để xứng đáng là đội ngũ kế cận, tiếp bước cha anh giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. VĨNH AN (thực hiện)

* Đồng chí TRƯƠNG THANH DŨNG, Bí thư Đảng ủy phường Thuận Phước, quận Hải Châu: Gắn cuộc vận động để nâng cao chất lượng về nếp nghĩ, cách làm

Trong dự thảo Báo cáo chính trị, chúng ta thấy có một nội dung mới được đề cập trong Đại hội lần này, chính là việc đánh giá công tác Xây dựng Đảng và thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (Mục V). Về Cuộc vận động, dự thảo đã trình bày ngắn gọn những nội dung đã đạt được trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW ở Đảng bộ thành phố. Tuy nhiên, qua thực tiễn, cần thấy rằng, Đảng bộ thành phố đã tổ chức triển khai sớm và có hiệu quả bước đầu với trọng tâm là “làm theo”.

Chính việc sớm xác định cần đẩy mạnh việc “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đó đã tạo được sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố, tạo khí thế trong phong trào ở cơ sở. Trong phong trào chung thực hiện Cuộc vận động đó, Đảng bộ phường Thuận Phước đã có những cách “làm theo” sinh động, gắn với giải quyết những khó khăn, vướng mắc, hạn chế từ thực tiễn, từ đó có tác động tích cực đến các mặt công tác phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn phường.

Năm 2009, với những phần việc làm được, Đảng bộ phường Thuận Phước vinh dự là tập thể duy nhất được Thành ủy và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của thành phố chọn là đơn vị tiêu biểu tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong 3 năm, giai đoạn 2007-2009. Từ thực tế đó, chúng tôi nghĩ rằng cần tiếp tục vận dụng một cách cụ thể, gắn với từng vấn đề cần giải quyết trên các mặt, nhất là những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm để Cuộc vận động đến với từng cơ quan, đơn vị, từng gia đình, từng cán bộ, đảng viên và người dân, từ đó góp phần thay đổi và nâng cao chất lượng trong từng nếp nghĩ, cách làm...

Có như vậy, thì Cuộc vận động chắc chắn trở thành động lực, tạo sức lan toả mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần làm lành mạnh đạo đức lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm từ công sở đến cộng đồng khu dân cư, làm nền tảng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị... N.T (ghi)

;
.
.
.
.
.