.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ kiểm tra việc tẩy độc dioxin tại Đà Nẵng

Ngày 12-10, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, ông Ernesto Uribe, cán bộ cao cấp của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa đến Đà Nẵng kiểm tra tiến độ thực hiện dự án tẩy độc dioxin tại sân bay và các dự án hỗ trợ người khuyết tật do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ từ nguồn của Chính phủ Hoa Kỳ.
 
Ông Ernesto Uribe cùng Giám đốc USAID tại Việt Nam Francis Donovan đã tìm hiểu thực tế tình trạng nhiễm dioxin tại các khu vực ở sân bay Đà Nẵng cũng như các hoạt động phục hồi chức năng, hỗ trợ tạo việc làm, phát triển kinh tế và gặp gỡ những người khuyết tật hưởng lợi từ dự án của các tổ chức phi chính phủ như Đông Tây Hội Ngộ (EMWF), Hội Trợ giúp người tàn tật Việt Nam (VNHA) và Cứu trợ trẻ em (Save the Children).

Hiện Quốc hội Mỹ đã phân bổ 9 triệu USD cho chương trình sức khỏe và xử lý môi trường nhiễm độc da cam/dioxin ở Việt Nam. Chuyến công tác của ông Ernesto Uribe lần này nhằm giúp Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nắm bắt cụ thể hơn thực tế hậu quả và công tác khắc phục nhiễm độc da cam/dioxin tại Đà Nẵng. Qua đó đề xuất, kiến nghị Chính phủ Mỹ tiếp tục phân bổ nguồn ngân sách giải quyết các hậu quả về môi trường cũng như hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

CẨM AN

 

;
.
.
.
.
.