.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam

.
Sáng ngày 28-10, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã có buổi tiếp Ngài Mark Kent, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam đến thăm và chào từ biệt lãnh đạo thành phố, nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh tặng quà lưu niệm cho Ngài Mark Kent nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. 
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trần Văn Minh vui mừng và cảm ơn Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác của mình đã có nhiều quan tâm hỗ trợ, xúc tiến các chương trình đào tạo trên lĩnh vực giáo dục và y tế cho Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Cụ thể là kế hoạch xây dựng Quỹ nhi sơ sinh tại Bệnh viện Đà Nẵng do Vina Capital hỗ trợ và trao đổi, xúc tiến các chương trình đào tạo nhằm xây dựng trường ĐH theo tiêu chuẩn quốc tế tại thành phố Đà Nẵng trong tương lai.

Chủ tịch Trần Văn Minh cho rằng, trong thời gian tới, Đà Nẵng và Vương quốc Anh cần đẩy mạnh phát triển các dự án giáo dục, y tế cũng như các dự án đầu tư thương mại của các doanh nghiệp Anh tại Đà Nẵng. Kết quả của quá trình hợp tác sẽ là động lực để thu hút thêm đầu tư của Chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp Anh tại thành phố trong tương lai. Chủ tịch Trần Văn Minh hy vọng rằng, dù trên bất kỳ cương vị nào, Ngài Đại sứ Mark Kent cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự hợp tác phát triển giữa thành phố Đà Nẵng và Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Ngài Đại sứ Mark Kent cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trong thời gian ông công tác tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao sự phát triển năng động của thành phố Đà Nẵng đã góp phần tạo ra nhiều tiềm năng, lợi thế để hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức của Anh, nhất là trong lĩnh vực tài chính, giáo dục, công nghệ thông tin. Ngài Đại sứ khẳng định, mặc dù không còn làm việc tại Việt Nam, nhưng khi trở về nước, dù bất cứ ở cương vị nào cũng sẽ cố gắng cao nhất để vun đắp cho sự phát triển quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng và Vương quốc Anh, đặc biệt là cung cấp thêm thông tin về các chương trình giáo dục, học bổng, các trường học ở Vương quốc Anh cho thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh sự hợp tác, hỗ trợ trên lĩnh vực y tế, thương mại và đầu tư mà hai bên đều có tiềm năng  và cùng quan tâm.
  
Tin và ảnh: VIỆT DŨNG
;
.
.
.
.
.