.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh

.

Sáng ngày 14-10, đồng chí Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lê Thành Ân, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Mô tả ảnh.
Đồng chí Trần Văn Minh chúc mừng ông Lê Thành Ân nhận nhiệm sở mới.

Đồng chí Trần Văn Minh chúc mừng ông Lê Thành Ân trong chuyến công du đầu tiên tại miền Trung sau khi nhận nhiệm sở. Lãnh đạo thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, hợp tác tích cực đối với các đoàn công tác của Hoa Kỳ đến Đà Nẵng, khuyến khích việc mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi những vấn đề các bên quan tâm, tìm hiểu. Đồng chí cũng giới thiệu về những thành tựu và định hướng phát triển của thành phố Đà Nẵng, trong đó thành phố đang hướng đến đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thu hút các dự án lớn về du lịch, công nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao… và thể hiện vai trò là động lực phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đồng chí cũng bày tỏ sự nhất trí với việc Hoa Kỳ chọn xây dựng Trung tâm cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai cho khu vực miền Trung tại Đà Nẵng.

Ông Lê Thành Ân bày tỏ cảm ơn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho các chuyến thăm cao cấp của Hoa Kỳ tại thành phố này và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Trong đó, với vai trò của mình, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh các hoạt động nhằm tạo cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước, hỗ trợ phát triển hệ thống giáo dục, tham gia hoạt động từ thiện, chia sẻ và giúp đỡ trong công tác phòng, chống lụt bão, ứng phó với biến đổi khí hậu... tại Đà Nẵng và miền Trung.

Về vấn đề vụ việc xảy ra tại khu vực Cồn Dầu (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), cả hai bên đã trao đổi những thông tin liên quan; trong đó lãnh đạo thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh thành phố luôn tạo điều kiện để những tổ chức và cá nhân quan tâm đến vấn đề này trực tiếp đến tận nơi tìm hiểu nhằm tiếp cận những thông tin mang tính sự thật. Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ cảm ơn vì cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng đã có những động thái tích cực trong việc tạo điều kiện, chia sẻ thông tin, bàn bạc về vấn đề Cồn Dầu với nhà chức trách của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Được biết, trong thời gian ở Đà Nẵng, Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ đi thăm Đại học Đà Nẵng và các cơ sở từ thiện trên địa bàn thành phố.

Tin và ảnh: N.T

;
.
.
.
.
.