.

Chuyện của ngư dân: Bây giờ mới kể...

.
Cơn bão số 3 vào tháng 8-2010 đã đi qua, làng biển của ngư dân phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà cũng bình yên trở lại. Chuyện của những người trở về từ cõi chết đã được kể, thông tin về cứu hộ cứu nạn ai cũng được nghe qua, nhưng có những câu chuyện, những mảnh ký ức đẹp về tình người trong hoạn nạn, tình quân dân thắm thiết được chắp nối thành câu chuyện bây giờ mới kể.

Mô tả ảnh.
Anh Cao Văn Minh nhớ lại những kỷ niệm đẹp với Bộ đội Biên phòng.
Anh Cao Văn Minh, tổ trưởng tổ Tương hỗ nghề cá số 4, phường Nại Hiên Đông vẫn ngỡ như vừa mới đây trong cơn bão số 3, cả làng sống trong nỗi lo sợ mong manh giữa sự sống và cái chết của 10 ngư dân vẫn còn ngoài biển khơi. “Ngay khi có tin bão là mấy ảnh (Bộ đội Biên phòng - PV) đã điện thoại liên tục để liên lạc với chúng tôi. Biết còn những ngư dân chưa trở về, mặc cho mưa to, gió lớn, Bộ đội Biên phòng luôn bên chúng tôi, khi thì liên lạc với tàu, lúc lại đi báo cho trung tâm cứu hộ ứng trực tham gia...” - anh Minh nhớ lại. Hai ngày đêm ứng trực chờ tin ngoài biển, các anh Bộ đội Biên phòng hầu như thức trắng cùng với dân, ăn mì tôm cầm hơi.
 
Hy vọng dần tắt, nhiều phụ nữ, trẻ con khóc ngất đi. Bộ đội Biên phòng như người thân trong gia đình đã  động viên, an ủi, sẻ chia... Trong lúc ngư dân vẫn còn đắn đo nên chở 3 ngư dân sống sót về hay tiếp tục trục vớt tàu chìm thì anh Hoàng Duy Linh - Trạm trưởng Trạm Biên phòng sông Hàn - đã nhanh chóng, dứt khoát đề nghị chuyển người về sang tàu khác và tàu ngư dân lại tiếp tục trục vớt tàu chìm. Và kết quả đã đưa  được cả 10 ngư dân về đất liền an toàn trong niềm vui sướng vô hạn của gia đình.

“Giờ chúng tôi coi Bộ đội Biên phòng như người thân của mình vậy. Mọi thông tin về đường đi đánh cá trên biển đều được “bật mí” với Bộ đội Biên phòng bởi các anh ấy biết giữ bí mật lắm” - Anh Minh chia sẻ.

Bài và ảnh: PHƯƠNG TRÀ
;
.
.
.
.
.