.

Công tác chuẩn bị Đại hội TDTT bảo đảm tiến độ

.

(ĐNĐT) -  Ngày 29-10, Thường trực Thành ủy tổ chức cuộc họp nghe UBND thành phố và các ngành chức năng báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI-2010. Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh chủ trì hội nghị. 

Báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đấu các nội dung trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI-2010 đang trong giai đoạn hoàn thành.

Nhà Thi đấu TDTT đã hoàn thành phần thô, đang triển khai lợp mái và hoàn thiện các hạng mục còn lại của công trình trong tháng 11-2010. Bể bơi Thành tích cao đã hoàn thành phần giàn mái, đã thử tải xong và đang tiến hành lợp mái, cải tạo phần kiến trúc trong nhà, triển khai phần thiết bị đồng hồ thi đấu; các hạng mục sân vườn, tường rào đã hoàn tất thiết kế bổ sung và triển khai thực hiện, dự kiến hoàn thành trong tháng 11-2010.

Các công trình cải tạo, nâng cấp Sân vận động Chi Lăng, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Đại hội và thi đấu các môn điền kinh, bóng đá đã hoàn thành, sẵn sàng phục vụ Đại hội. Các địa điểm tổ chức thi đấu khác như Trung tâm TDTT Quốc phòng 3 – Quân khu 5, Nhà thi đấu TDTT Bưu điện Đà Nẵng, Nhà tập luyện của Trung tâm Huấn luyện Quốc gia 3, Khách sạn Đà Nẵng… đủ điều kiện phục vụ thi đấu.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh yêu cầu các đơn vị dồn sức hoàn thành các công trình phục vụ tổ chức thi đấu. Các ngành, đơn vị phục vụ Đại hội, trên cơ sở nhiệm vụ được giao, phải có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, kể cả phương án dự phòng. Trong quá trình diễn ra Đại hội, không để xảy ra tình trạng mất điện, bảo đảm tuyệt đối về an ninh, trật tự, không để xảy ra cháy nổ, ùn tắc giao thông… Chuẩn bị chu đáo nơi ăn, chốn ở, đi lại cho khách mời, VĐV và bộ phận phục vụ.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, việc tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI diễn ra trong thời điểm miền Trung lũ lụt dồn dập, gây thiệt hại lớn về người và của đối với các tỉnh Bắc miền Trung, nên tổ chức Đại hội phải đạt các yêu cầu đề ra, hoành tráng nhưng phải hết sức tiết kiệm. Họp báo về Đại hội theo dự kiến tổ chức cả ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, nên tổ chức một nơi là Đà Nẵng vì Đà Nẵng có đầy đủ đại diện các báo. Phần đồng diễn, xếp chữ tại lễ khai mạc nên hạn chế diễn viên chuyên nghiệp mà sử dụng lực lượng tại địa phương.

Để tăng tính hấp dẫn của Đại hội, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh yêu cầu có màn trình diễn nhảy dù trong lễ khai mạc ngày 18-12-2010. 

Q.L

;
.
.
.
.
.