.

Công tác đối ngoại Biên phòng thời kỳ hội nhập

.

Biên phòng cửa khẩu Cảng (CKC) Đà Nẵng thuộc Bộ đội Biên phòng thành phố có nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh cửa khẩu và giữ vững trật tự an toàn xã hội địa bàn Cảng Đà Nẵng. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Biên phòng cửa khẩu cảng luôn thực hiện tốt 3 nhiệm vụ là Quốc phòng-an ninh và đối ngoại.

 

Mô tả ảnh.
Đại tá Dương Đề Dũng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố tặng bức tranh cầu Thuận Phước cho Đại tướng Miết So Phia, Phó Tổng Tư lệnh-Tư lệnh Lục quân quân đội Hoàng gia Vương quốc Campuchia.

Những năm qua, thực hiện đường lối rộng mở và phát triển quan hệ đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, lượng tàu và thuyền viên hành khách nước ngoài đến Cảng Đà Nẵng ngày càng nhiều. Trong năm 2010, Biên phòng cửa khẩu đã giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho gần 1.000 lượt tàu, với hàng chục nghìn lượt thuyền viên và khách du lịch.

Trong quá trình tiến hành các biện pháp công tác Biên phòng,  cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm công tác thủ tục, giám hộ, trinh sát ngoài lĩnh vực chuyên môn luôn gắn với công tác vận động tuyên truyền đối ngoại Biên phòng. Thông qua tuyên truyền đối ngoại làm cho thuyền viên, thủy thủ đoàn, hành khách nước ngoài đến Đà Nẵng hiểu được đường lối chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, kết hợp quảng bá giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và thành phố Đà Nẵng.

Qua đó làm cho họ có nhận thức đúng đắn về Việt Nam, góp phần củng cố và phát triển quan hệ tốt đẹp với các nước trên thế giới, phục vụ cho chính sách phát triển kinh tế, thu hút  khách du lịch  đến với thành phố Đà Nẵng và đất nước ta. Công tác tuyên truyền đối ngoại được tổ chức từ khâu làm thủ tục nhập, xuất cảnh, hộ tống và quá trình giám hộ vừa tuyên truyền trực tiếp vừa thông qua các đơn vị phối hợp công tác như Cảng vụ, Hải quan, đại lý tàu, công ty du lịch lữ hành... Ban Chỉ huy Biên phòng CKC đã làm việc trực tiếp với đại sứ quán, tùy viên quân sự các nước để thực hiện một số nội dung cơ bản về công tác bảo đảm an ninh, đồng thời kết hợp thông báo một số quy định để thông qua họ tuyên truyền cho thủy thủ đoàn chấp hành  nghiêm túc các quy định về công tác cửa khẩu. 

Đại tá Dương Đề Dũng, Thành ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố cho biết: Trong giải quyết các thủ tục XNC đã tạo được sự thông thoáng về thủ tục hành chính bảo đảm nhanh chóng, chính xác, thái độ tác phong làm việc nghiêm túc, lịch thiệp, thân thiện  và mến khách,  nhưng chặt chẽ về mặt an ninh, hướng cho các tàu, hành khách, thuyền viên nước ngoài đến Đà Nẵng phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Qua công tác nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện đấu tranh xử lý hàng chục trường hợp vi phạm quy chế an ninh cửa khẩu và các hoạt động liên quan đến an ninh quốc gia, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực Cảng Đà Nẵng trong xu thế hội nhập quốc tế.

Bài và ảnh: QUỲNH NGA

;
.
.
.
.
.