.

Đã có 48 người chết, 18 người mất tích do mưa lũ

.

(ĐNĐT) - Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến 6h sáng nay, 7-10, mưa lũ ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đã làm 48 người thiệt mạng, 18 người mất tích và 19 người bị thương.

Quảng Bình là địa phượng chịu thiệt hại nặng nề nhất, với 33 người chết và 14 người mất tích; Nghệ An có 5 người chết và 3 người mất tích; Hà Tĩnh 7 người chết và người mất tích; Quảng Trị 3 người chết.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình ngập sâu trong nước lũ (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

quangbinh02.jpg

Hàng trăm nhà dân xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình bị ngập đến nóc (Ảnh: quangbinh.gov.vn)

Theo báo cáo của Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng, tính đến sáng 7-10, có 41 tàu (260 người) bị chìm, hư hỏng, 4 tàu bị trôi dạt vẫn cần trợ giúp.

Theo báo cáo của Vụ Quản lý công trình thủy lợi – Tổng cục Thủy lợi, tình hình các hồ chứa thủy lợi từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế hiện an toàn.

Ngày 6-10, Thủ tướng Chính phủ có công điện khẩn chỉ đạo UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế huy động mỳ tôm, nước uống đóng chai cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng: Hà Tĩnh 50 tấn mỳ tôm, 50.000 lít nước; Quảng Bình 50 tấn mỳ tôm, 50.000 lít nước; Thừa Thiên - Huế 10 tấn mỳ tôm.

Bộ Quốc phòng đã tổ chức 7 chuyến bay chở 5,6 tấn hàng (mỳ tôm và nước lọc) tiếp tế cho nhân dân vùng bị cô lập của Quảng Bình và trợ giúp chuyên chở 43 lượt người; điều 2 tàu hải quân tìm kiếm tàu bị nạn trên biển; bộ đội Biên phòng cử 145 lượt cán bộ chiến sĩ/16 phương tiện cứu 48 người/6 tàu.

Hôm nay thông tuyến đường sắt Thống Nhất 

Theo Trưởng Ban Kinh doanh Vận tải của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Tuyên, hôm nay (7-10) Tổng Công ty sẽ tổ chức chạy bình thường trở lại bốn đôi tàu Thống Nhất có mã hiệu là TN1/2, SE1/2, SE3/4 và SE5/6.

Do ảnh hưởng của lũ lụt trong năm ngày qua (từ ngày 2 đến 7-10), nhiều điểm trên tuyến đường sắt Bắc-Nam đã bị ngập và sạt lở, khiến ngành đường sắt phải hủy nhiều chuyến tàu.

Về số hành khách bị kẹt, ngành đã dùng ôtô chuyển tải từ ga Đồng Hới đến ga Đồng Lê thuộc tỉnh Quảng Bình và ngược lại để tiếp tục hành trình.

ĐNĐT - TTXVN

 

;
.
.
.
.
.