.

Ít nhất 20% cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng mỗi năm

Ngày 8-10, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 33/2010/QĐ-UBND quy định về tổ chức, quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng và chế độ trợ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Đà Nẵng được cử đi đào tạo, bồi dưỡng.
 
Quyết định này nhằm trang bị kiến thức cơ bản, chuyên sâu, các kỹ năng theo chuyên đề để xây dựng đội ngũ CB, CC, VC chuyên nghiệp, có đủ năng lực, thành thạo về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý. Mục tiêu là hằng năm, có ít nhất 20% CB, CC, VC được cử đi đào tạo, bồi dưỡng; trong đó, cử đi đào tạo sau đại học không quá 5% so với tổng số CB, CC, VC được cử đi đào tạo, bồi dưỡng. Nội dung đào tạo bao gồm: lý luận chính trị; chuyên môn và nghiệp vụ; kiến thức pháp luật, kiến thức, kỹ năng quản lý Nhà nước, quản lý chuyên ngành; tin học, ngoại ngữ và các kiến thức bổ trợ khác.
 
Điều kiện chung để cử đi học là phải theo nhu cầu, đáp ứng tiêu chuẩn, có khả năng phát triển hoặc nằm trong diện quy hoạch của cơ quan, đơn vị hoặc trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng do cơ quan, đơn vị đăng ký cử đi học hằng năm. Những CB, CC, VC học sau đại học phải bảo đảm đúng chuyên ngành đã đào tạo trước đó, phù hợp với vị trí công tác đang đảm nhận và không quá 40 tuổi tính từ thời điểm được cử đi đào tạo. Việc học tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước phải theo yêu cầu triệu tập hoặc cử đi học của cơ quan có thẩm quyền. Riêng về ngoại ngữ, nếu cá nhân tự học đạt kết quả điểm IELTS từ 5.0 trở lên thì được hỗ trợ thanh toán lệ phí thi.

UBND thành phố yêu cầu, trước ngày 1-11 hằng năm, các cơ quan, đơn vị tổng hợp số lượng, kết quả cử đi đào tạo, bồi dưỡng trong năm và đăng ký nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của năm sau gửi Ban Tổ chức Thành ủy và Sở Nội vụ. Quyết định này cũng ban hành kèm theo những quy định cụ thể về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm vật chất và chế độ trợ cấp đối với CB, CC, VC được cử đi học. Theo đó, sau khi hoàn thành các khóa đào tạo, bồi dưỡng, CB, CC, VC phải chấp hành sự phân công, bố trí công tác của thành phố và của các cơ quan, đơn vị.
 
Đối với trường hợp học sau đại học, phải phục vụ tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Đà Nẵng thời gian ít nhất gấp 3 lần so với thời gian được cử đi đào tạo. Nếu tự ý bỏ học, bị buộc thôi học, đình chỉ học tập phải bồi thường toàn bộ chi phí đào tạo, bồi dưỡng. UBND thành phố yêu cầu Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra báo cáo kết quả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng hằng năm cho Bộ Nội vụ và UBND thành phố.

M.H
;
.
.
.
.
.