.

Nữ cảnh sát tận tụy với dân

.

Nhiệt tình, năng nổ, không ngại khó khăn, đó là nhận xét của lãnh đạo Công an quận Hải Châu về Đại úy Phạm Thị Diệu Thúy (SN 1978), cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHCVTTXH). Hơn 10 năm làm ở bộ phận quản lý hành chính, chị Thúy đã tận tụy phục vụ nhân dân, được người dân tin yêu, quý mến.

Mô tả ảnh.
Đại úy Phạm Thị Diệu Thúy đang hướng dẫn công dân viết hồ sơ xin cấp giấy CMND.

Đến Đội CSQLHCVTTXH, Công an quận Hải Châu vào một ngày trung tuần tháng 10, trong phòng tiếp dân, chị Thúy đang hướng dẫn, chụp ảnh, lăn tay cho những người đến làm giấy chứng minh nhân dân (CMND). Chị Thúy cho biết, tốt nghiệp Cảnh sát nhân dân chuyên ngành quản lý hành chính. Sau khi ra trường, được phân về Đội CSQLHCVTTXH, Công an quận Hải Châu, làm ở bộ phận tiếp nhận, giải quyết hộ khẩu. Năm 2007, được lãnh đạo đơn vị chuyển sang bộ phận cấp phát giấy CMND.

Chị tâm sự: “Ở bộ phận này, áp lực công việc cao. Mỗi ngày phải tiếp hơn 100 công dân, trong khi đó cán bộ chỉ có 3 người. Để hoàn thành nhiệm vụ, chị Thúy luôn nhắc nhở mình phải tận tâm, tận tụy, tỉ mỉ, kỹ càng, không cẩu thả. Bởi vậy, mỗi khi có công dân đến làm thủ tục, ban đầu chị Thúy hưởng dẫn cách khai hồ sơ lý lịch hoàn chỉnh, tự mình kiểm tra cẩn thận rồi mới chụp ảnh, lăn tay. Có những trường hợp bị sai sót, khi phát hiện, để tránh phiền hà cho dân, chị Thúy tra cứu hồ sơ, đến tận nhà làm lại rồi đem trả, không để người dân phải đến trụ sở Công an một lần nữa. Nhiều người đã cảm mến tinh thần phục vụ nhân dân của chị Thúy.

Trung tá Võ Thanh Hải, Đội phó Đội CSQLHCVTTXH, Công an quận Hải Châu nhận xét: Đồng chí Thúy là một cán bộ trẻ có năng lực, có tinh thần phục vụ nhân dân tốt. Theo Trung tá Hải, chỉ tiêu làm giấy CMND cấp trên giao cho quận Hải Châu cao hơn ở nơi khác, nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong thành công đó có sự đóng góp một phần của  Đại úy Phạm Thị Diệu Thúy.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.