.

Nước về các hồ thủy điện được cải thiện

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đến ngày 25-10, các hồ thủy điện phía Bắc như Hòa Bình, Tuyên Quang, Sông Đà, lưu lượng nước về ít nên mực nước của các hồ này thấp hơn cùng kỳ năm 2009 từ 7-10m.
 
Trong khi đó, lưu lượng nước về các hồ thủy điện miền Nam và miền Trung đã được cải thiện, tuy nhiên mực nước các hồ vẫn thấp hơn năm 2009 và trung bình nhiều năm. Mực nước các hồ đã cao hơn mực nước chết từ 1,8 -16m. Hồ Yaly đã cao hơn mực nước chết 4,5m, A Vương cao hơn 6m, Trị An cao hơn 4,7m. Hồ Pleikrong cao hơn mực nước chết 16m.

Ông Đặng Hoàng An, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do nước về các hồ thủy điện phía Nam và Tây Nguyên đã được cải thiện nên các nhà máy thủy điện đã vận hành bình thường. Các nhà máy nhiệt điện vận hành tương đối ổn định, EVN tiếp tục mua điện của Trung Quốc với sản lượng cao, huy động các nhà máy chạy bằng nhiên liệu đắt tiền như dầu FO, DO, nên tuần này việc cung cấp điện sẽ tương đối ổn định, cố gắng không sa thải phụ tải vào giờ cao điểm. EVN đang tập trung chỉ đạo các công ty điện lực của miền Trung khôi phục nhanh lưới điện để phục vụ nhân dân các địa phương vùng lũ ổn định đời sống và sản xuất.
 
(Theo Chinhphu.vn)

 

;
.
.
.
.
.