.

Tấm lòng của bác Xích

.
Sáng 12-10, cán bộ, nhân viên Quỹ Hỗ trợ thiên tai miền Trung hết sức xúc động trước tình cảm của bác Nguyễn Đức Xích, 76 tuổi, cán bộ hưu trí (ở số nhà 39 Phạm Nhữ Tăng, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê), khi bác đưa 700 nghìn đồng, số tiền tiết kiệm bấy lâu đến ủng hộ bà con vùng lũ.
 
Mô tả ảnh.
Bác Nguyễn Đức Xích (phải) trao tiền ủng hộ thông qua Quỹ Hỗ trợ thiên tai miền Trung.
Bà Nguyễn Thị Hải Vân, Phó Giám đốc Quỹ cho hay: Vợ chồng bác Xích đều tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, hiện vợ bác là thương binh hạng 3/4, hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn. Sau khi đọc Thư kêu gọi của Quỹ đăng trên Báo Đà Nẵng và qua các hình ảnh lũ lụt trên ti-vi, bác quyết định mổ con “heo đất”, mang tiền đến Văn phòng Quỹ để ủng hộ.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hải Vân, trong những ngày qua, Quỹ liên tục tiếp nhận sự ủng hộ của bà con trong và ngoài thành phố, trong đó nhiều người không để lại địa chỉ. Bức thư một học sinh giấu tên ở đường Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí  Minh, để lại ấn tượng sâu đậm trong cán bộ, nhân viên Quỹ. Bức thư có đoạn viết: “Cháu xem ti-vi thấy cảnh bà con vùng lũ quá gian nan khổ cực. Cháu thấy mình phải có trách nhiệm giúp đỡ bà con ngoài đó có thêm điều kiện vượt qua sự khốn khó này và quyết định gửi số tiền tiết kiệm bấy lâu của cháu 300 nghìn đồng thông qua Quỹ Hỗ trợ thiên tai miền Trung, để chuyển cho bà con vùng lũ”.
 
Quỹ Hỗ trợ thiên tai miền Trung mong sẽ nhận được sự ủng hộ quý báu của nhiều người như bác Nguyễn Đức Xích cho bà con vùng lũ.
 
Tin và ảnh: NGUYỄN CẦU
;
.
.
.
.
.