.
Ý KIẾN:

Tái lập mặt đường thành… vũng nước đọng

.

(ĐNĐT) - Sau hơn 1 tháng phải chịu đựng cảnh trời nắng bụi bặm mù mịt, trời mưa bùn đất dính nhớp, chưa kể còn xảy ra tai nạn giao thông do đường sá bị đào xới để lắp đặt hệ thống thoát nước của tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối dài, người dân và du khách đi qua bùng binh giữa Bảo tàng điêu khắc Chăm và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì mặt đường vừa được tái lập lại cách đây vài ngày. 

Vũng nước đọng là do mặt đường mới được tái lập lại thấp hơn mặt đường cũ phía bên ngoài nên nước không thoát được ra cống thoát

Thế nhưng, mặc dù sáng 4-10, trời Đà Nẵng đã tạnh sau mấy ngày mưa lớn, đường sá trở nên khô ráo nhưng ở khu vực bùng binh này lai xuất hiện một vũng nước đọng rộng hàng chục mét vuông. Người và xe ngang qua đây đều cố tìm cách tránh vũng nước này, khiến lòng đường vốn rộng rãi lại trở nên chật hẹp. Không ít người đi xe đạp, xe máy đã bất đắc dĩ hứng nước bẩn bắn lên do ôtô chạy qua vũng nước.

Khảo sát tại hiện trường cho thấy, lẽ ra phải cao hơn thì ngược lại, phần mặt đường mới được tái lập ở khu vực giữa bùng binh lại thấp hơn phần mặt đường cũ phía bên ngoài. Do vậy nước mưa không thể thoát ra hệ thống cống bên đường mà đọng lại thành vũng rất lớn. Tình trạng này chắc chắn sẽ tái diễn mỗi khi trời mưa, nhất là khi Đà Nẵng đang bắt đầu vào mùa mưa.

Không những thế, Đà Nẵng đã sắp bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế. Trong đó, Bảo tàng Điêu khắc Chăm là điểm đến không thể thiếu của du khách khắp nơi trên thế giới khi đến với thành phố bên sông Hàn. Liệu họ sẽ nghĩ gì khi chứng kiến ngay trước một bảo tàng nổi tiếng thế giới là vũng nước đọng bẩn thỉu đang gây khốn khổ cho người đi đường?

Cẩm An

;
.
.
.
.
.