.

Bộ Y tế: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại Đà Nẵng

* UBND thành phố bổ sung 550 triệu đồng phòng chống dịch

Ngày 10-11, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) của Bộ Y tế đã đến kiểm tra tình hình phòng, chống dịch SXH trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc với Sở Y tế thành phố, đoàn ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương và ngành Y tế trong việc huy động hệ thống chính trị cùng tham gia triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch SXH trong thời gian qua. Mặc dù dịch SXH diễn tiến phức tạp ngay từ đầu năm 2010 do đuôi dịch năm 2009 kéo dài, tuy nhiên đến nay, số ca mắc của thành phố đứng thứ 3 so với các địa phương khác tại khu vực miền Trung, số ca tử vong ít. Đoàn lưu ý ngành Y tế thành phố triển khai kịp thời, bảo đảm các yếu tố kỹ thuật trong quy trình giám sát ổ dịch cũng như kỹ thuật phun thuốc, liều lượng và nồng độ cần thực hiện chuẩn mới có hiệu quả. Đối với những ổ dịch vừa mới phát hiện phải được cán bộ phòng dịch trực tiếp đến từng hộ gia đình, kết hợp với vận động người dân để xử lý tận gốc.

Trước đó, Đoàn đã có buổi kiểm tra thực địa nhà dân tại tổ dân phố 28, phường Thanh Bình và tổ 5, phường Thuận Phước, ghi nhận một số nhà dân vẫn còn lăng quăng sống trong các vật dụng chứa nước, thậm chí còn phát hiện lăng quăng sống trong tủ lạnh của một hộ dân nhưng chủ nhà không hề hay biết. (Việt Dũng)

* UBND thành phố vừa ban hành quyết định bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2010, số tiền 550 triệu đồng cho Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để triển khai công tác phòng, chống sốt xuất huyết cuối năm 2010 trên địa bàn thành phố. Trong đó, kinh phí tập huấn phòng, chống sốt xuất huyết cho 50 phường, xã là 100 triệu đồng; kinh phí hỗ trợ cho cộng tác viên trong 3 tháng là 450 triệu đồng. (Dân Hùng)

;
.
.
.
.
.