.

Ga Đà Nẵng: Lúng túng mua vé tàu Tết qua mạng!

.

(ĐNĐT) - Từ ngày 15-11, Ga Đà Nẵng bắt đầu bán vé tàu Tết qua mạng tại địa chỉ www.vetau.com.vn. Tuy nhiên, chưa đông khách hàng sử dụng dịch vụ này bởi còn nhiều lúng túng trong việc thanh toán.

Do thanh toán tại Ngân hàng không được nên chị Hà phải tới trực tiếp nhà ga trả tiền vé đã mua qua mạng

Do thanh toán qua ngân hàng chưa được nên chị Hà (áo đen, giữa) phải tới trực tiếp nhà ga trả tiền vé đã mua qua mạng

Sáng 17-11, tại quầy bán vé của Ga Đà Nẵng rất đông người đến trực tiếp tại ga để mua vé tàu Tết. Có nhiều người mua vé qua mạng nhưng không thanh toán được qua ngân hàng cũng đành phải đến trực tiếp tại ga để trả tiền. Có người thì đến ga mua vé trực tiếp nhưng đi tuyến ngắn thì lại được trả lời phải đăng ký qua mạng. Cho đến thời điểm này, tại Ga Đà Nẵng mới bán được 13 vé đăng ký qua mạng. 

Chị Nguyễn Thị Hiền (quê Đô Lương, Nghệ An, công nhân tại KCN Đà Nẵng) đang chen chúc tại quầy để mua vé tàu Tết từ Đà Nẵng đi Vinh vào ngày 28-1-2011, nhưng được trả lời là lên mạng đăng ký trực tiếp vì những ga lẻ đều đã đưa vé lên mạng. Chị Hiền than thở: “Bọn em làm công nhân nên ít có thời gian và không rành lên mạng mà mua vé. Sáng nay tranh thủ xin nghỉ đến sớm để mua mà khó quá”.

Chị Đinh Thị Thu Hà (trú phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) là người đã may mắn mua được hai tấm vé tàu Tết qua mạng vào chiều hôm qua. Nhưng sáng sớm hôm nay chị phải chạy từ nhà xuống tận ga để thanh toán tiền trực tiếp.

Chị cho biết, đăng ký mua hai vé tàu từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào ngày 26-1-2011. Sau khi đặt chỗ thành công, chị đã đến điểm giao dịch của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tại đường Nguyễn Lương Bằng để thực hiện thanh toán tiền vé theo hướng dẫn nhưng nhân viên chi nhánh ngân hàng trả lời: hiện tại, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng vẫn chưa có chủ trương triển khai. Sau đó chị gọi điện lại ga để hỏi lại về những thắc mắc trong vấn đề này thì được hướng dẫn vào mạng in phiếu đặt chỗ, sửa lại trong mục hình thức thanh toán và nộp tiền là “Ga Đà Nẵng”, rồi in lại phiếu để hôm nay đến ga nhận vé và thanh toán.

“Tôi sợ thanh toán tại ga đông người, chen chúc nên đăng ký qua mạng. Ai ngờ sự tình như thế này, tôi đến ga mua trực tiếp cho khỏe”, chị Hà nói.

Ông Đỗ Thái Lâm, Phó trưởng Ga Đà Nẵng, cho biết đây là lần đầu tiên Ga Đà Nẵng triển khai bán vé tàu Tết qua mạng nên việc hành khách Đà Nẵng lúng túng trong việc thanh toán tiền vé tàu tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng là khó tránh khỏi. Mô hình bán vé tàu Tết qua mạng là chủ trương của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn trên hệ thống website www.vetau.com.vn và hiện mới chỉ áp dụng việc thanh toán vé tàu qua hệ thống của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

“Để tạo điều kiện và xử lý bất cập này cho hành khách, trước mắt chúng tôi sẽ linh động thu tiền vé tàu Tết mà hành khách đã đặt chỗ qua mạng bằng hình thức trực tiếp tại quầy vé của ga. Để được thanh toán, khách hàng phải vào mạng, in phiếu đặt chỗ đã được đăng ký, và sửa lại trong mục phương thức thanh toán là trả tiền tại ga thì sẽ được thực hiện. Còn về việc bán vé tàu các ga lẻ thì chúng tôi đã đưa lên mạng để hạn chế tình trạng khách đến chen chúc tại nhà ga. Hiện tại chúng tôi sẽ ưu tiên cho vé các tuyến đường dài Đà Nẵng - Hà Nội và Đà Nẵng – Sài Gòn”, ông Lâm nói.

Ông Lâm cũng cho biết thêm, trong dịp này, Ga Đà Nẵng còn tăng cường thêm đôi tàu SE20, xuất phát từ ga Đà Nẵng (ngày 28, 29 tháng 12 Âm lịch) lúc 19 giờ đi Hà Nội với 800 ghế/đoàn tàu, nhằm giải quyết số lượng hành khách tăng đột biến trong dịp Tết. Trong thời gian nghỉ Tết từ 30 Âm lịch đến mùng 3 Tết, Ga Đà Nẵng vẫn duy trì bốn đôi tàu khách Thống Nhất chạy suốt giữa Sài Gòn-Hà Nội.

Theo số liệu thống kê, trong 3 ngày qua, Ga Đà Nẵng đã có hơn 1.200 vé được bán ra, trong đó có 500 vé đi sau Tết, còn 700 vé đi trong ngày. Trong 500 vé đi sau Tết có 200 vé ra Hà Nội, 300 vé còn lại vào Sài Gòn.

Đắc Mạnh



;
.
.
.
.
.