.

Giao ban trực tuyến ứng phó mưa lũ tại miền Trung

.

(ĐNĐT) - Sáng 17-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành phố để triển khai các biện pháp đối phó với mưa, lũ, ngập lụt tại các tỉnh miền Trung.

Mô tả ảnh.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia giao ban trực tuyến tại đầu cầu Đà Nẵng. Ảnh: Đ.Mạnh

Dự họp trực tuyến tại đầu cầu Đà Nẵng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cùng với lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện; Bộ Chỉ huy biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố…

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định phải tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa lũ và chủ động đối phó. Tổ chức kiểm tra việc chuẩn bị phương tiện, vật tư, lực lượng để đảm bảo an toàn cho các hồ chứa, nhất là các hồ chứa nhỏ, hồ đang xả lũ theo quy trình; triển khai lực lượng hướng dẫn giao thông tại khu vực bị ngập lụt, khắc phục giao thông; huy động phương tiện cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích, tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình có người bị nạn, nhà sập; huy động các lực lượng giúp dân ổn định đời sống, sản xuất tại những khu vực lũ đã rút.

Đối với thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cho biết, ngay sau khi nhận Công điện của Chính phủ, thành phố đã nhanh chóng có 2 thông báo lũ khẩn cấp vào ngày 15 và 16-11 nhằm chỉ đạo các địa phương, các sở, ban, ngành triển khai ngay phương án PCLB, thông báo cho người dân để chủ động phòng lũ lớn.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra tình hình an toàn tại các hồ chứa nước; kiểm tra các phương án sơ tán nhân dân với phương châm tại chỗ, từ nhà thấp đến nhà kiên cố; chuẩn bị sẵn lương thực, nước uống cho 3 đến 7 ngày. Các đơn vị công an, quân đội đứng chân trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng ứng cứu nhân dân trong lũ lớn...

Nhiều ngôi nhà ở Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam chìm sâu trong lũ. Ảnh: Báo Quảng Nam

Nhiều ngôi nhà ở Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam chìm sâu trong lũ (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Theo thống kê của Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão), tính đến sáng 17-11, mưa lũ tại các tỉnh miền Trung đã làm 11 người chết, trong đó, Quảng Trị 1 người, Thừa Thiên Huế 4 người, Quảng Nam 2 người, Quảng Ngãi 3 người, Bình Định 1 người. Mưa lũ còn làm 2 người mất tích ở Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Đ.Mạnh

;
.
.
.
.
.