.
Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ XVII, vòng III:

Mỗi tờ báo Đảng địa phương phải là kênh phản biện xã hội đắc lực

.

(ĐNĐT)- Ngày 10-11, tại thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) diễn ra Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ XVII, vòng III với chủ đề “Làm gì để nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của báo Đảng địa phương?”, do Báo Bình Thuận đăng cai tổ chức.

Dự Hội thảo có đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; Vụ báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo 19 báo Đảng trong khu vực; đại diện lãnh đạo báo Đảng các tỉnh, thành như Thái Nguyên, Sài Gòn Giải Phóng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương. 

Quang cảnh hội thảo

Ông Lê Hồng Văn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận phát biểu đề dẫn, nêu khái quát những mặt mạnh, mặt hạn chế mà hầu hết các báo Đảng địa phương hiện nay; nhất là việc phát hành báo chưa đến với quần chúng nhân dân lao động và những yêu cầu đặt ra cho cuộc Hội thảo lần này cần cập nhật thông tin đa dạng, phong phú, chính xác; nâng cao tính chiến đấu, tính phản biện xã hội, đấu tranh chống tiêu cực; lãnh đạo các báo phải có tính quyết đoán, dám làm, dám chịu.

Tại Hội thảo, đã có trên 10 tham luận của các báo Đảng trong khu vực, phân tích sâu sắc những bất cập và tính đặc thù của báo Đảng địa phương hiện nay. Nhiều ý kiến tại cuộc Hội thảo, cơ bản nhất trí cho rằng, để nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của tờ báo, mỗi tờ báo Đảng địa phương phải là kênh phản biện xã hội đắc lực; cần chọn những tin hay, tin nóng, ngắn gọn, súc tích được dư luận quan tâm, những bài viết có chủ đề hay, mang tính thời sự; có nhiều chuyên mục trên báo và phương thức phải hiện đại, phát hành rộng rãi ra thị trường để tờ báo đến được với quần chúng nhân dân lao động.

Kết thúc Hội thảo, Ban tổ chức đã trao cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng miền Trung và Tây Nguyên lần thứ XVIII, vòng III cho Báo Quảng Ngãi.

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.