.
Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Chủ động và bản lĩnh hơn trong phản biện chủ trương của thành phố

.

Sáng ngày 16-11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức trọng thể lễ mít-tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2010).

Mô tả ảnh.
Đồng chí Trần Thọ phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự có đồng chí Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng lao động, đại diện lãnh đạo UBND thành phố, đại diện Tổng lãnh sự Liên bang Nga, Tổng Lãnh sự Lào cùng đông đảo cán bộ Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể huyện, quận, xã, phường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ôn lại lịch sử 80 năm một chặng đường vẻ vang của MTTQ Việt Nam. Phát huy truyền thống đó, các cuộc vận động và phong trào do Mặt trận các cấp thành phố chủ trì đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua công tác tuyên truyền, vận động của Mặt trận, nhiều chủ trương lớn của thành phố đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của nhân dân. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã huy động trên 522 tỷ đồng góp phần giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. Quỹ “Vì người nghèo” đã xây dựng 8.000 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thọ khẳng định: Đảng bộ thành phố đánh giá cao hoạt động Mặt trận từ thành phố đến cơ sở đã tạo được lòng tin và sự đồng thuận của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng. Con số minh chứng là hơn 90 ngàn hộ dân đã di dời, giải tỏa để phát triển hạ tầng đô thị. Nhiều người dân đã chấp nhận thiệt thòi một phần, chấp nhận khó khăn ban đầu vì lợi ích chung. Đảng bộ, chính quyền thành phố được lòng dân từ những chủ trương xuất phát từ lợi ích chung của cộng đồng. Đồng chí Trần Thọ nhấn mạnh, trong thời gian đến, Mặt trận các cấp phát huy tốt hơn vai trò cầu nối, tạo sự đoàn kết, đồng thuận giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân trong sự nghiệp phát triển thành phố.

Mặt trận cần chủ động đề xuất và tích cực tham gia các chính sách an sinh xã hội, chủ trương an dân. Các cuộc vận động và phong trào thi đua của Mặt trận phải tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của từng người dân thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của thành phố. Trước mắt trong năm 2011, các cấp Mặt trận tổ chức tốt việc hiệp thương giới thiệu những đại biểu công dân ưu tú đại diện cho nguyện vọng, tiếng nói của nhân dân ứng cử để bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Mặt trận tiếp tục giương cao ngọn cờ đại đoàn kết toàn dân, đồng thời đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch lợi dụng dân chủ, tôn giáo chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại sự nghiệp cách mạng. Mặt trận tiếp tục đổi mới hơn nữa trong hoạt động, khắc phục hành chính hóa, thụ động, ngại va chạm; cần chủ động và bản lĩnh hơn trong phản biện những chủ trương lớn của thành phố, trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. 

Kết thúc lễ mít-tinh, các đồng chí Trần Thọ và Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam của thành phố và các quận, huyện.              

Tin và ảnh: S.Trung

;
.
.
.
.
.