.

Lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục lên

.

(ĐNĐT) - Lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục lên và ở mức cao; các sông ở Quảng Ngãi có khả năng lên lại. 

Mô tả ảnh.

Ảnh: VOVNews

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong hai ngày qua (từ 14 đến 16-11), do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường và hoạt động mạnh của đới gió đông trên cao, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to.

Tính đến 7 giờ sáng 16-11, lượng mưa đo được phổ biến từ 200 – 400mm, vùng Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi 400-500mm, một số nơi lớn hơn như Tà Lương (Thừa Thiên Huế): 572mm, Trà My (Quảng Nam): 544mm, Trà Bồng (Quảng Ngãi): 606mm. 

Sáng 16-11, lũ trên các sông ở Quảng Ngãi đã đạt đỉnh và đang xuống chậm, sông Trà Bồng và các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam đang lên và ở mức cao. Dự báo, lũ trên sông Trà Bồng và các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục lên và ở mức cao; các sông ở Quảng Ngãi có khả năng lên lại.

Tối 16-11, mực nước các sông có khả năng như sau: Sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn lên mức 4,5m, trên BĐ2: 0,5m; Sông Bồ tại Phú Ốc lên mức 4,5m (BĐ3); Sông Hương tại Kim Long lên mức 3,8m, trên BĐ3: 0,3m; Sông Vu Gia tại Ái Nghĩa: 9,0m (BĐ3); Sông Thu Bồn tại Câu Lâu lên mức 4,0m (BĐ3); Sông Trà Bồng tại Châu Ổ lên mức: 5,5m; trên BĐ3: 1,0m.

Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Ngãi tiếp tục bị gián đoạn

Theo TTXVN, đêm 15-11 và sáng 16-11, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa to trên diện rộng, gây sạt lở núi và tắc đường ở nhiều nơi. Trên Quốc lộ 1A tại khu vực cầu Cháy, xã Bình Hiệp, thuộc huyện Bình Sơn nước lũ đã lên đến gần sát mặt cầu. Đây là cây cầu tạm nên rất yếu.

Mưa lớn đã khiến phần lớn các tuyến đường từ đồng bằng lên miền núi tỉnh Quảng Ngãi bị gián đoạn. Đặc biệt là tuyến đường liên huyện từ Bình Sơn đi các huyện miền núi Trà Bồng, Tây Trà, nước lũ băng qua đường ở nhiều đoạn, nhiều khu vực bị sạt lở núi, khiến cho giao thông bị gián đoạn.

VOVNews cho biết, cầu tạm để thi công cầu Tài Năng trên tuyến Quốc lộ 24 (địa bàn thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ) bị nước lũ cuốn trôi mố cầu, gây ách tắc giao thông. Mưa lớn mấy ngày nay tại tỉnh Quảng Ngãi làm 2 người chết, hơn 10 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, nhiều diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản bị ngập úng, hư hỏng.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.