Sáng ngày 12-11, quận Thanh Khê tổ chức sơ kết việc triển khai Đề án mô hình “Một cửa hiện đại” tại UBND quận sau 5 tháng áp dụng.
Đây là Đề án ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tiếp nhận, xử lý, tra cứu tình trạng hồ sơ hành chính tại bộ phận “một cửa” của quận. Báo cáo đánh giá mô hình đã phát huy được hiệu quả, chất lượng công tác được cải thiện, vai trò cá nhân của mỗi cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tăng lên. Hệ thống trang thiết bị, phần mềm góp phần làm giảm thời gian chờ đợi, nâng cao chất lượng phục vụ. Hệ thống đã tạo điều kiện cho nhân dân giám sát tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính, hạn chế sách nhiễu, vòi vĩnh dân của công chức. Đến 31-10-2010, hệ thống “Một cửa hiện đại” đã tiếp nhận 7.658 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 90% hồ sơ. Hồ sơ đất đai trả đúng hẹn đạt 85%.
Hệ thống vẫn còn hạn chế: Chưa kết nối phần mềm “một cửa liên thông” giữa phường và quận, chưa kết nối với Kho bạc Nhà nước và Chi cục Thuế nên không theo dõi được tiến độ giải quyết hồ sơ tại hai cơ quan này, chưa kết nối với cổng thông tin điện tử của quận để có thể tra cứu tình trạng hồ sơ qua mạng Internet.
S.T