.

Nhiều nơi ở Quảng Nam bị cô lập do mưa lớn, Quảng Ngãi thông xe Quốc lộ 1A

.

quangnam.jpg

Ảnh chỉ có tính minh họa (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)

Mưa lớn kéo dài suốt từ ngày 12-11 đến sáng 15-11 tại tỉnh Quảng Nam khiến nước dâng cao, làm chia cắt các tuyến giao thông, nhiều huyện bị cô lập do nước như Nam Trà My, Nông Sơn, Núi Thành.

Mưa lớn đã làm lở núi Mỏ Su đổ xuống đường với hàng trăm nghìn m3 đất đá làm tắc nghẽn tuyến đường từ thị trấn Núi Thành đi xã Tam Quang, chia cắt quốc lộ 1A với cảng Kỳ Hà.

Tại các xã Trà Bui, Trà Đốc, Trà Tân, huyện Nam Trà My đã bị nước lũ chia cắt không đi lại được. Nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng phục vụ công trình thủy điện Sông Tranh 2 cũng bị mắc kẹt.

Tuyến tỉnh lộ 611 từ Quế Sơn đi Nông Sơn đã bị ngập sâu từ 0,5m đến 1,5m đoạn đi qua xã Quế Lộc và Quế Trung.

Xã Quế Ninh có ba thôn bị chia cắt hoàn toàn với mực nước dâng lên đến 1m. Các tuyến đường nội thị, ven trung tâm huyện cũng hoàn toàn bị chia cắt, nước tại khu vực cầu Khe Sé (Quế Lâm) dâng cao đến 1,5 mét.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo huyện Nông Sơn, các lực lượng chức năng đang cắm chốt kiểm tra tại những khu vực nguy hiểm và kiên quyết ngăn không cho người dân qua lại. Tại những vùng có thể lưu thông, cơ quan chức năng bố trí ghe lớn để chuyên chở người.

Quảng Ngãi thông xe Quốc lộ 1A

Tại Quảng Ngãi, từ đêm 14-11 đến sáng 15-11, trên địa bàn Quảng Ngãi trời mưa nhẹ rồi tạnh hẳn, nước lũ đang rút nhanh. Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, do trời tạnh mưa nên điểm ngập nặng tại cầu Cháy trên tuyến đường Quốc lộ 1A đã được thông xe từ 21 giờ 30 phút ngày 14-11.

Nhưng do mố cầu bị sạt lở nặng nên sáng 15-11, sau khi kiểm tra lại mố cầu, công an giao thông tỉnh mới phân luồng cho xe lưu thông lần lượt 30 chiếc từ Bắc vào Nam, sau đó 30 chiếc từ Nam ra Bắc.

Tính đến 8 giờ ngày 15-11, tại huyện Bình Sơn, nơi bị lũ ngập nặng nề nhất có 1 người chết; tại xã Bình Hải có 16 ngôi nhà bị sập và hư hỏng nặng, trong đó có 4 ngôi nhà bị sập hoàn toàn.

Hầu hết các địa phương vùng đồng bằng trong tỉnh Quảng Ngãi như vùng Đông huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Nghĩa Hành và Đức Phổ cũng bị nước lũ gây ngập nặng, chia cắt nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, liên xã.

Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các địa phương tập trung giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt gây ra, nhất là tại các xã khu Đông huyện Bình Sơn, khắc phục ngay tuyến đường bị sạt lở nặng đến thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) và huy động xe cơ giới thông tuyến các đường từ trung tâm huyện miền núi đến các xã bị sạt lở chia cắt giao thông trong những ngày qua.

Theo TTXVN

;
.
.
.
.
.