.

Phải thực tâm mới làm tốt dân vận

.
“Cán bộ làm công tác dân vận phải am hiểu tâm tư của từng đối tượng để có cách vận động phù hợp, thuyết phục. Và quan trọng nhất là phải vận động quần chúng bằng cái tâm thực sự của mình thì mới đạt hiệu quả”. Đại úy Trần Ngọc An (ảnh), Trưởng ban Công tác thanh niên Công an thành phố (CATP) nói về kinh nghiệm tổ chức phong trào “Dân vận khéo” của bản thân mình.

Mô tả ảnh.
Với trách nhiệm là Trưởng ban Công tác thanh niên CATP, anh An luôn thể hiện sự nỗ lực trong công tác tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Dân vận khéo” của đoàn viên, thanh niên CATP hòa nhịp với phong trào dân vận chung của thành phố. Theo đó, phong trào “Dân vận khéo” trong đoàn viên, thanh niên CATP thể hiện rõ trong nhiệm vụ của ngành, thể hiện qua công tác giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân như: Cấp biển kiểm soát ô-tô, mô-tô, làm giấy chứng minh nhân dân, hồ sơ thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy, cấp hộ chiếu…
 
Bản thân anh An cũng luôn thực hiện phương châm của cán bộ làm công tác dân vận “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. Công tác dân vận phải bám vào chủ trương của Đảng, Nhà nước và của thành phố, phù hợp với thực tiễn nhiệm vụ của từng đơn vị, đồng thời phải tranh thủ được sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, chỉ huy đơn vị. Trước những đợt bão lụt hằng năm, anh An đều chủ động tổ chức cho đoàn viên thanh niên ứng trực tham gia giúp dân tránh bão khi có lệnh và tham gia khắc phục hậu quả sau khi bão tan.
 
Hằng năm Ban Công tác thanh niên CATP đã tổ chức đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, giúp dân xây dựng công trình đường dân sinh tại các xã Hòa Ninh, Hòa Sơn (huyện Hòa Vang); thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, học sinh nghèo với tổng giá trị hàng chục triệu đồng. Từ năm 2007 đến nay, anh An cùng Ban Công tác thanh niên CATP vận động xây dựng 1 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở quận Sơn Trà, 2 nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh, liệt sĩ CATP và 1 nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ Công an Cần Thơ; vận động đoàn viên thanh niên đóng góp 70 triệu đồng làm tượng Bác Hồ tặng Nhà Truyền thống CATP. 
 
Hưởng ứng thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Công tác thanh niên CATP nhận giúp đỡ 6 hộ đặc biệt nghèo của quận Hải Châu với 22,2 triệu đồng từ sự đóng góp của đoàn viên thanh niên. Trong đó có một hộ nghèo đông con được Ban đề nghị thành phố bố trí căn hộ chung cư. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên còn nhận giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang với mức hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng/em. Đoàn viên thanh niên CATP cũng là đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào “Hiến máu nhân đạo” của thành phố. Từ năm 2007 đến nay, đoàn viên thanh niên CATP đã hiến được 963 đơn vị máu, vượt hơn 48% chỉ tiêu giao.

Tham gia công tác phòng, chống tội phạm học đường, anh An cùng tập thể Ban Công tác thanh niên đã tham mưu với lãnh đạo CATP triển khai chương trình “Vì mái trường bình yên” ở 4 trường THPT: Trần Phú, Hoàng Hoa Thám, Hòa Vang, Tôn Thất Tùng. Qua đó nhằm trang bị cho học sinh kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ, phòng tránh tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy. Hiện công trình này đã có hiệu quả và được các trường ghi nhận, đánh giá cao.

Đại úy Trần Ngọc An cho biết, Ban Công tác thanh niên CATP đang nghiên cứu để có biện pháp phối hợp hiệu quả với các tổ chức Đoàn Thanh niên ở phường, xã. Qua đó đưa phong trào “Dân vận khéo” của Ban đến đoàn viên thanh niên là cán bộ, chiến sĩ Công an ở phường, xã, tạo sự đồng bộ trong phong trào của thanh niên CATP.

Bài và ảnh: ĐOÀN SƠN
;
.
.
.
.
.