.

Triển khai Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2010

Ban Chỉ đạo Phòng, chống AIDS và Phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm thành phố vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2010 (từ ngày 10-11 đến 10-12-2010) với chủ đề “Tiếp cận phổ cập và quyền con người” trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các hoạt động mít-tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động sẽ được triển khai đồng loạt tại các xã, phường vào ngày 28-11 tới. Bên cạnh đó, trong thời gian này sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền phổ biến về tình hình lây nhiễm HIV/AIDS tại Việt Nam và thành phố Đà Nẵng, từ đó nâng cao nhận thức của mỗi người dân và huy động trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác phòng, chống. Ngoài ra, gia đình và các tổ chức xã hội cần tăng cường trách nhiệm đối với người nhiễm HIV/AIDS, chống kỳ thị, phân bịêt đối xử với người bị nhiễm. Đồng thời, người nhiễm HIV cần gắn kết trách nhiệm của mình với gia đình, xã hội. Các ban, ngành, địa phương cần tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS nói chung và phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/ AIDS tại cộng đồng dân cư nói riêng; tổ chức các đợt giám sát, đánh giá việc thực hiện công tác phòng, chống của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị.

Theo Bộ Y tế, Tháng hành động năm nay đồng thời cũng là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu 20 năm Việt Nam đối phó với đại dịch HIV/AIDS.

D.Minh
;
.
.
.
.
.