.
BẢO HIỂM XÃ HỘI TP. ĐÀ NẴNG

Năm 2010 có thêm 654 đơn vị tham gia bảo hiểm

.
Sáng ngày 26-1, BHXH thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đến dự có đồng chí Võ Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Mô tả ảnh.
Đồng chí Võ Duy Khương trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân BHXH thành phố có thành tích xuất sắc trong năm 2010.
 
Trong năm 2010, BHXH thành phố đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch năm, lần đầu tiên toàn ngành thu BHXH, BHYT vượt trên con số 1.000 tỷ đồng, so kế hoạch vượt 5,8%, so cùng kỳ năm 2009 tăng 58,40% và khai thác mới 654 đơn vị với 6.248 lao động tham gia BHXH, BHYT bắt buộc; công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” ngày càng được hoàn thiện, phục vụ ngày càng tốt hơn cho đối tượng và các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Duy Khương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà BHXH thành phố đạt được trong năm 2010, đã góp phần đáng kể trong thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: Năm 2011, Đà Nẵng tiếp tục chọn chủ đề là “Năm giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư và an sinh xã hội”, do đó, trong thời gian đến, BHXH thành phố cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt việc khai thác phát triển mới đối tượng tham gia BHXH, BHYT vì hiện nay số người tham gia chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng thực tế; cần có những giải pháp quyết liệt và đồng bộ hơn trong việc hạn chế tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông”, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào quản lý và nghiệp vụ của ngành.

Tại Hội nghị, thay mặt UBND thành phố, đồng chí Võ Duy Khương đã trao Bằng khen cho 9 tập thể, 2 cá nhân ngoài ngành BHXH, trao Cờ thi đua xuất sắc cho BHXH quận Hải Châu, 7 tập thể, 10 cá nhân trong ngành BHXH vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác BHXH, BHYT năm 2010.  
   
Tin và ảnh: NGUYỄN TÂN
;
.
.
.
.
.