.

Lãnh đạo thành phố đặt vòng hoa Đài Tưởng niệm và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố

.

(ĐNĐT) - Sáng 30-1, nhân dịp Tết Tân Mão 2011, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng đoàn ĐBQH thành phố dẫn đầu, đã đến đặt vòng hoa Đài Tưởng niệm thành phố. 

Mô tả ảnh.
Đoàn đại biểu thành phố Đà Nẵng đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm thành phố (Ảnh: N.T)

Cùng dự có các đoàn đại biểu: Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và các lực lượng vũ trang; Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố; Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu. Vòng hoa của các đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ”.

Sáng cùng ngày, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, đoàn đại biểu Đảng bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Bá Thanh dẫn đầu, đã đến đặt vòng hoa và dâng hương viếng các anh hùng, liệt sĩ. Vòng hoa của các đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ”.

* Trước đó, sáng 29-1, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa Tượng đài Mẹ Dũng sỹ Thanh Khê và Bia Chiến tích Yên Khê nhân dịp Tết Tân Mão.

Khu vực ngã tư Yên Khê từng là nơi đóng Sở Chỉ huy tiền phương của Trung đoàn 96 trong những ngày đầu toàn quốc kháng chiến, cũng là nơi diễn ra các trận đánh ác liệt của ta và địch từ ngày 24-12-1946 đến 7-1-1947. Tại đây, bộ đội, dân quân và nhân dân địa phương đã phối hợp chiến đấu và phục vụ chiến đấu, đánh lùi nhiều đợt tấn công của quân địch, tiêu diệt hàng trăm tên xâm lược, góp phần làm thất bại mưu đồ đánh nhanh thắng nhanh của thực dân Pháp.


N.T - G.Huy

;
.
.
.
.
.