.

Gần 300 người chết vì tai nạn giao thông trong dịp Tết

.
Theo tin từ Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt, từ 30 Tết đến mồng 5 Tết Nguyên đán Tân Mão, trên cả nước đã xảy ra 373 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 288 người chết, 359 người khác bị thương; giảm 24 vụ, tăng 1 người chết, giảm 66 người bị thương so với Tết năm ngoái.

Mô tả ảnh.
Nạn nhân vụ tai nạn giữa tàu SE2 và 6 ôtô được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)
Nhìn chung, giao thông trên các tuyến quốc lộ đảm bảo an toàn thông suốt, phục vụ tốt việc đi lại của nhân dân.

Do lực lượng cảnh sát giao thông cả nước tăng cường 100% quân số ứng ứng trực 24/24 giờ để giải quyết sự cố nên tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giảm hẳn so với năm ngoái.

Tuy nhiên, với tâm lý chung cho rằng đầu Xuân cảnh sát giao thông không kiểm tra xử lý nên tại nhiều địa phương, tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm diễn ra tương đối phổ biến.

Nguyên nhân các vụ tai nạn vẫn chủ yếu là do sử dụng rượu, bia quá nhiều khi tham gia giao thông. Ngoài ra, một bộ phận thanh niên coi thường luật an toàn giao thông chở 3, chở 4, đánh võng lạng lách trên đường dẫn đến hậu quả đau lòng.

Đáng chú ý, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 6-2, tàu khách Thống Nhất số hiệu SE2 khi đến cầu Ghềnh bắc trên sông Đồng Nai, đoạn giáp ranh phường Bửu Hòa và xã Hiệp Hòa thuộc thành phố Biên Hòa đã húc liên tiếp vào 6 xe ôtô đang lưu thông trên cầu khiến 2 người chết và 26 người bị thương.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, từ ngày 31-1 đến 4-2, cả nước có gần 5.000 trường hợp tai nạn phải vào cấp cứu tại các cơ sở y tế. Số bệnh nhân đến khám bệnh hơn 9.330 trường hợp, trong đó có 4.689 trường hợp đến khám cấp cứu do tai nạn.

Đáng chú ý, trong tổng số bệnh nhân khám cấp cứu có hơn 1.340 trường hợp do tai nạn giao thông, số trường hợp không đội mũ bảo hiểm là 128 ca, giảm nhiều so với các năm trước.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng hầu như không xảy ra.
TTXVN
;
.
.
.
.
.