.

Ngày Tết vô tư vi phạm luật giao thông

.

(ĐNĐT) - Những ngày Tết, nhiều người không đội mũ bảo hiểm, chở 4 chở 5 khi đi xe máy, không những vi phạm luật giao thông đường bộ mà còn bất chấp tính mạng của chính mình.

Trên suốt tuyến đường Hòa Khương, Cách mạng tháng Tám, 2-9… rất nhiều xe máy vi phạm luật giao thông chạy với tốc độ cao trên đường phố đông đúc. Có những chiếc xe máy chở đến 4 người, có chiếc chở 5 người… chạy với tốc độ kinh người, khiến người đi đường thấy phải hoảng sợ.

Đây đựơc xem là lý do tại sao trong những ngày Tết Nguyên đán, số tai nạn giao thông xảy ra thường cao hơn so với ngày thường.

Rất nhiều gia đình chất 4 - 5 người lên một chiếc xe gắn máy mà không lường trước những nguy hiểm sẽ xảy ra trên đường đi và bất chấp luật giao thông chỉ cho phép 2 người/xe gắn máy.

“Đi chung như thế này vui hơn, chứ đi 2 xe người trước người sau không đảm bảo giao thông”, một người đàn ông chở theo vợ và 2 con trên chiếc xe máy, dừng lại mua hoa để chuẩn bị đi viếng mộ ở khu vực Hòa Khương cười gượng khi được hỏi sao không tuân thủ luật giao thông.


Đã vậy, nhiều người còn không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường phố.

Những ngày đầu xuân, thường vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông trên các tuyến đường trong và ngoài thành phố, nên người dân sinh ra chủ quan, coi thường luật lệ giao thông. Và đây là mối nguy hiểm rất lớn không chỉ cho người đi đường mà còn cho chính bản thân họ.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ĐNĐT ghi lại:

xe may1.jpg
3 người trên một chiếc xe máy
xe may2.jpg
5 người nên một em bé phải ngồi xuống phía dưới mới đủ chỗ
xe may3.jpg
Chiếc trước chiếc sau đều chở quá số lượng người quy định
xe may4.jpg
4 người trên một chiếc xe
xe may5.jpg
Một phụ nữ chạy xe máy chở 3 người với tốc độ cao
xe may6.jpg
Không đội mũ bảo hiểm vô tư trên đường phố


Viết Thanh

;
.
.
.
.
.