.

Tập huấn Luật Người cao tuổi

.

Trong hai ngày 22 và 23-2, tại Đà Nẵng, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Người cao tuổi. Các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Tấn Trịnh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam đã đến dự. Tham dự hội nghị có hơn 200 đại biểu của 41 tỉnh, thành trong cả nước.

 

Mô tả ảnh.
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh phát biểu chào mừng hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: Tại Đà Nẵng, trong thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, ngày càng có nhiều điển hình tuổi cao gương sáng với những việc làm bổ ích và đầy ý nghĩa, thiết thực góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ ở từng địa phương và khẳng định người cao tuổi là nguồn nội sinh quý giá của khối đại đoàn kết toàn dân.

Chương trình tập huấn Luật Người cao tuổi tập trung vào 4 nội dung trọng tâm: Những đề xuất và chỉ đạo xây dựng Luật Người cao tuổi; những nội dung cơ bản của Luật Người cao tuổi; công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; hướng dẫn việc thành lập Hội đồng Quản lý Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, các quy định cụ thể về xây dựng, quản lý và phát triển Quỹ.

Luật Người cao tuổi được Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 23-11-2009, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2010. Ngày 14-1-2011, Chính phủ đã có Nghị định số 06/2011/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người cao tuổi. Luật có 6 chương, 31 điều và nêu rõ: Người cao tuổi là “công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên”.

Tin và ảnh:  LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.