.
Vụ học viên Trung tâm giáo dục dạy nghề 05-06 bỏ trốn:

Thêm 41 học viên được đưa về lại trung tâm

.


(ĐNĐT) - Ông Lê Minh Hùng, Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội thành phố Đà Nẵng (thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, chiều ngày 19-2, lực lượng chức năng đã truy tìm được thêm 41 học viên cai nghiện ma túy bỏ trốn vào sáng cùng ngày.

 

Mô tả ảnh.
Trong suốt buổi chiều tích cực truy tìm, lực lượng chức năng bắt giữ được 17 học viên ẩn nấu trên núi Trường Định, xã Hòa Liên

Tính đến 18 giờ 30 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã truy tìm được tổng số 94 học viên bỏ trốn ẩn nấu trên địa bàn xã Hòa Bắc và Hòa Liên (huyện Hòa Vang).

Cũng theo ông Hùng, qua kiểm tra, rà soát lại số liệu, trước khi xảy ra vụ việc học viên bỏ trốn, Trung tâm Giáo dục Dạy nghề 05-06 quản lý tổng cộng 398 học viên, chứ không phải 402 học viên như ông Phạm Tạo, Phó giám đốc Trung tâm này cung cấp vào sáng ngày 19-2 (vì có 4 học viên được về với gia đình trước đó).

Như vậy, hiện Trung tâm Giáo dục Dạy nghề 05-06 đang quản lý 332 học viên và vẫn còn 66 học viên đang bỏ trốn. “Sau khi đưa học viên bỏ trốn trở về lại Trung tâm, lãnh đạo Sở Lao động-Thương bình và Xã hội đã gặp gỡ tuyên truyền, động viên, tìm hiểu nguyện vọng của các học viên để có hướng tháo gỡ, giải quyết những khó khăn mà học viên đang gặp phải. Nhờ vậy, tình hình học viên bỏ trốn đưa về lại Trung tâm trong ngày đã được ổn định”, ông Hùng nói.

Trong đêm 19-2, Trung tâm Giáo dục Dạy nghề 05-6 tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức truy tìm, chốt chặn ở các khu vực trọng điểm ở xã Hòa Bắc và Hòa Liên để truy tìm 66 học viên vẫn còn đang bỏ trốn nói trên.

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.