.

Xuân rộn ràng gõ cửa

.
(ĐNĐT) - Ngày cuối cùng của năm Canh Dần, tiết xuân đã rộn ràng qua ánh mắt, nụ cười của người vui xuân và rực rỡ sắc màu phố xá.

xuan3.JPG
Tin từ Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng, 2.500 quả pháo hoa sẽ thắp sáng bầu trời TP Đà Nẵng trong đêm giao thừa. Điểm nhấn của màn pháo hoa lúc 0 giờ ngày 3-2 (tức Mồng 1 Tết Nguyên đán) tại điểm bắn số 2 (bờ Đông sông Hàn, đối diện điểm bắn số 1 là Cảng Đà Nẵng). Duy nhất tại điểm bắn này sẽ có 500 quả pháo nền tầm thấp tận dụng từ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2010.

Thượng tá Trương Chí Lăng, Phó Tham mưu trưởng BCH Quân sự TP Đà Nẵng, cho biết Điện lực Đà Nẵng đã cung cấp các máy phát điện dự phòng sẵn sàng cho tình huống mất điện tại các điểm bắn, đồng thời ông khẳng định, nếu trời mưa, màn pháo hoa cũng diễn ra bình thường.

Ở vòng ngoài, toàn bộ 10 xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu TP Đà Nẵng luôn sẵn sàng lăn bánh. Trong đó, 2 xe cấp cứu cùng 2 kíp trực và thuốc men đã đậu sẵn tại điểm bắn pháo hoa số 2 và điểm bắn số 3. 8 xe cấp cứu khác đã được phân bố ở 3 trạm vệ tinngh và tại Trung tâm cấp cứu.

Trong khi đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng cho biết toàn bộ chiến sĩ được huy động tham gia giữ trật tự an toàn giao thông trong đêm giao thừa. Cảnh sát giao thông sẽ cắt các dòng xe đi vào 4 điểm bắn nằm ở đường Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo từ 23 giờ 30.

Dưới sông Hàn, hai ca nô của Đội Cảnh sát giao thông đường thủy phối hợp với Bộ đội Biên phòng thành phố liên tục kiểm tra trên sông Hàn, đưa các tàu thuyền di chuyển tránh xa các khu vực bắn pháo hoa từ 500 mét trở lên.

Ngoài ra, để đề phòng nghẽn mạng di động do nhiều người sử dụng cùng lúc, các mạng di động đã đưa các xe BTS lưu động đến 4 điểm bắn pháo hoa thường tập trung đông người và các khu vực Nhà hát Trưng Vương, cầu Sông Hàn…
 
Công ty Môi trường Đô thị cũng huy động tối đa 28 xe ép rác, 9 xe phun nước đường phố, 3 xe quét đường, 4 máy ủi, 10 xe chuyên dùng, 1 tàu vớt rác, 1 máy sàng cát, 1 xe vận chuyển rác y tế và 6 thùng ép kín… để dứt điểm thu gom rác cho đến sáng Mùng 1 Tết. 4 nhà vệ sinh công cộng cũng được lắp thêm quanh khu vực pháo hoa.

Tất cả đã sẵn sàng chờ giờ phút thiêng liêng nhất của một năm mới.
xuan1.JPG
Tết rực rỡ từ trong nhà
xuan2.JPG
Tết rộn ràng ngoài ngõ
xuan3.JPG
Tết lan tỏa khắp phố phường
xuan4.JPG
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đánh trống khai hội hoa xuân...
xuan5.JPG
... gửi lời chúc đến mọi người, mọi nhà
xuan6.JPG
xuan9.JPG xuan9.JPG xuan9.JPG
Dù là người già hay em bé, những người đang làm nhiệm vụ và cả du khách nước ngoài cũng chia sẻ niềm vui xuân
xuan10.JPG
Mùa xuân cũng về trên công trình
xuan11.JPG
Một mùa xuân bình yên trên TP Đà Nẵng

Nhật Phương
;
.
.
.
.
.