.

Chuyến bay trong nước đầu tiên giải cứu lao động tại Libya

.

Đúng 1 giờ sáng ngày 1-3, chuyến bay đầu tiên (VN 6568) của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khởi hành sang sân bay quốc tế Cairo (Ai Cập) để đón 308 công nhân Việt Nam chạy nạn từ Libya sang nước này về nước.

Mô tả ảnh.
Tối nay, thêm hơn 300 lao động nữa sẽ về đến Việt Nam
Trong số những người lao động được đưa về, có nhiều người mất hết các giấy tờ tuỳ thân, hộ chiếu nhưng được sứ quán Việt Nam tại Ai Cập bảo lãnh để lên máy bay. Dự kiến chuyến bay đưa số người lao động trên sẽ về đến sân bay Nội Bài vào 23 giờ cùng ngày.

Chuyến bay tiếp theo khởi hành từ ngày 2-3 sẽ đến thẳng Tunisia để đón hơn 300 lao động Việt Nam khác đang còn ở đây.

Tại buổi họp ngắn trước khi chuyến bay khởi hành, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nói rằng, các chuyến bay từ trong nước bắt đầu được thực hiện nhằm thực hiện yêu cầu của Chính phủ là đưa người lao động Việt Nam còn mắc kẹt tại Ai Cập, Tunisia về nước an toàn, sớm nhất.

Vietnam Airlines yêu cầu các chuyến bay về phải dành chỗ tối đa cho người lao động nên nhiều cán bộ, nhân viên của hãng này và một số cơ quan khác trong nước sang phục vụ việc đưa công nhân về sẽ phải ở lại để dành chỗ cho người lao động ở Libya về nước trước.

Được biết, hiện nay, mặc dù đã có khoảng 1.000 lao động Việt Nam đã về nước bằng các chuyến bay do các chủ lao động nước ngoài tổ chức nhưng ở Ý, Malta, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Tunisia, Ai Cập vẫn còn hàng ngàn lao động vẫn đang mắc kẹt. Riêng tại Libya vẫn còn 2000 người ở trong vùng nguy hiểm. Nhiều người lao động bị cướp tài sản, lương thực, ở trong tình trạng thiếu thức ăn, đồ uống.

Do đó, số đông người lao động cần các cơ quan trong nước khẩn trương đưa máy bay tới để đón họ mau chóng chở về nước.

SGTT.VN

;
.
.
.
.
.