.

Dân lại chặn xe chở đất gây bụi

.
(ĐNĐT) - Chiều 2-3, người dân sống hai bên đường tránh Nam Hải Vân (đoạn thuộc thôn Quan Nam 4, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) do quá bức xúc với việc hàng trăm xe tải chở đất đá làm rơi vãi, bụi mù mịt… nên đã ra đường chặn xe.
Mô tả ảnh.
Việc xe chở đất gây bụi mù mịt khiến người dân rất bức xúc.

Được biết, đất đá được lấy từ đồi ở thôn Quan Nam 4 để tiến hành san lấp mặt bằng cho Khu đô thị sinh thái Quan Nam - Thủy Tú.

Chị Hà Thị Thanh Xuân, chủ quán cơm Xuân Hưng cho biết: "Mỗi ngày có cả trăm lượt xe chạy qua, có che bạt nhưng cũng không đảm bảo nên đất đá rơi vãi gây bụi mù mịt. Ban ngày, khi nào chúng tôi phản ánh riết lắm thì thỉnh thoảng họ mới cho xe tưới nước, còn ban đêm thì không hề có xe nào tưới. Bụi bay mù mịt bám đầy các đồ dùng trong cửa hàng. Cũng vì các xe chở đất gây bụi quá nên cửa hàng rất vắng khách".

Ông Nguyễn Thu, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên,  xác nhận việc người dân bức xúc và phản ảnh đến xã về vấn đề này là chính xác. Theo ông Thu, việc Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam khai thác đất đồi tại thôn Quan Nam 4 đã có sự đồng ý của cơ quan chức năng, và họ cũng đã có cam kết làm sạch môi trường. Còn vấn đề gây bụi thì chính quyền xã cũng sẽ ghi nhận ý kiến của người dân rồi phản ánh trực tiếp với công ty để yêu cầu đơn vị có những biện pháp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị được phép khai thác đất đá phải cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, phải cho xe tưới nước 8 lần/ngày, nhưng nhiều đơn vị không thực hiện đúng như cam kết khiến người dân rất bức xúc.

Mặc dù vấn đề này đã được phản ánh nhiều lần, song chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp can thiệp.

Tin và ảnh: Yên Giang – Lâm Thơ
;
.
.
.
.
.