.

Hướng dẫn thủ tục giới thiệu người ứng cử

Ngày 4-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức gặp mặt đại diện các tổ chức được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIII, người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 để hướng dẫn thủ tục giới thiệu người ứng cử.

Đại diện các tổ chức có người ứng cử đã nghe giới thiệu về quy trình, thủ tục, trình tự, chuẩn bị hồ sơ giới thiệu người ra ứng cử đại biểu QH, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thành  phố nhiệm kỳ 2011-2016.

Sở Nội vụ là Cơ quan thường trực của Ủy ban Bầu cử thành phố tiếp nhận hồ sơ giới thiệu người ứng cử của các tổ chức và hồ sơ của người tự ứng cử từ ngày 4-3 đến trước 17 giờ ngày 23-3-2011(60 ngày trước ngày bầu cử theo quy định của pháp luật) tại số 132 Yên Bái, Đà Nẵng.

Hội nghị cũng đã nghe thông báo của Thường trực HĐND thành phố khóa VII về điều chỉnh dự kiến cơ cấu, thành phần đại biểu HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 sau Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Theo đó, giảm 1 đại biểu khối cơ quan Đảng cấp thành phố, giảm 4 đại biểu chuyên trách HĐND, tăng 2 đại biểu khối quận, huyện và cơ cấu đại diện huyện đảo Hoàng Sa, tăng 1 đại biểu khối doanh nhân, tăng 2 đại biểu khối trí thức-văn nghệ sĩ.

* Chiều cùng ngày, Sở Nội vụ thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho công chức của Sở và Phòng Nội vụ các quận, huyện. Đến nay, Sở Nội vụ đã cho in 2.500 cuốn Luật Bầu cử đại biểu QH và Luật Bầu cử đại biểu HĐND; chuẩn bị 400 bộ tài liệu phục vụ triển khai công tác bầu cử; chuẩn bị hồ sơ của người ứng cử và mẫu biên nhận hồ sơ; khắc dấu, làm bảng tên của Ủy ban Bầu cử thành phố và 11 xã của huyện Hòa Vang. Sở đang phối hợp với Cục Thống kê thành phố, các quận, huyện để rà soát dân số, cử tri, số lượng tổ dân phố, thôn, số hộ dân để phục vụ công tác bầu cử.

S.T
;
.
.
.
.
.