.

Vì sự phát triển bền vững

.
An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ – PCCN) luôn là mục tiêu cao nhất của bất kỳ doanh nghiệp (DN) nào mong muốn hướng đến sự phát triển kinh doanh bền vững. Công ty TNHH Daiwa Việt Nam là một DN như vậy.

Mô tả ảnh.
Công nhân đang thực hiện công đoạn cuối cùng của dụng cụ câu cá.
Công ty TNHH Daiwa Việt Nam là DN chuyên sản xuất, kinh doanh dụng cụ câu cá, với 100% vốn đầu tư nước ngoài. Từ nhiều năm qua, khi bước đầu tạo dựng thương hiệu tại thị trường Việt Nam, công ty đã hướng đến mục tiêu trở thành DN được khách hàng tin cậy bằng việc đưa ra các sản phẩm câu cá chất lượng cao, thỏa mãn thị hiếu khách hàng. Với phương châm “Luôn mang đến cho khách hàng sự an tâm và tin cậy”, trên 18 ngàn bộ cần câu được xuất sang thị trường Nhật Bản, châu Âu mỗi tháng đã làm hài lòng bất kỳ khách hàng khó tính nào, thu về gần 3 triệu USD, tạo việc làm ổn định cho 2.100 CNLĐ gắn bó cùng đơn vị suốt 4 năm qua.
 
Chia sẻ lý do gắn bó với công ty từ ngày đầu mới thành lập, anh Phạm Tiến Dũng, công nhân bộ phận lắp ráp cần câu cho biết: Bên cạnh nỗ lực bảo đảm việc làm, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động (NLĐ), Công ty còn không ngừng cải thiện môi trường làm việc, xây dựng hệ thống trang thiết bị PCCC, bảo hộ lao động và thường xuyên tổ chức tuyên truyền, huấn luyện công tác ATVSLĐ – PCCN nhằm nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về ATLĐ cho NLĐ.

Việc làm được bảo đảm, ổn định, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, ngoài mức thu nhập bình quân 2 triệu đồng/tháng, NLĐ còn được hỗ trợ tiền ăn giữa ca, tiền nhà ở, tiền chuyên cần và thưởng đạt năng suất. Phải nói rằng, vai trò của tổ chức Công đoàn cơ sở nhằm thúc đẩy thực hiện trách nhiệm xã hội tại DN đã thành công. Vấn đề lao động nữ, ATVSLĐ-PCCN, chăm sóc sức khỏe và bảo đảm môi trường, ký kết thỏa ước lao động tập thể, cấm phân biệt đối xử và lạm dụng, quấy rối tại nơi làm việc… được BCH Công đoàn cùng DN giải quyết hài hòa, tốt đẹp, tạo môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, hiệu quả. Sự đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi của DN đã giúp Công đoàn tổ chức được nhiều hoạt động VHVN - TDTT nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ; phối hợp phát động và tuyên truyền sâu rộng công tác ATVSLĐ- PCCN trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về bảo hộ lao động, PCCN của người lao động.

Thông qua sự phối hợp thành lập và tổ chức hoạt động Ban 5S (Sắp xếp - Sàng lọc - Sẵn sàng - Săn sóc - Sạch sẽ), BCH Công đoàn và lãnh đạo DN thường xuyên chấm điểm thi đua, khen thưởng cho các tổ sản xuất theo từng chủ đề riêng. Công ty còn đề cao quy tắc hành động “Thân thiện với môi trường” cùng phương châm hoạt động tích cực tiết kiệm tài nguyên môi trường, giảm lượng rác thải, tái chế và chống ô nhiễm; thực hiện các bước sản xuất - vận chuyển - mua bán - sử dụng - hủy - tái sử dụng; phát động và tham gia chương trình diễu hành và làm sạch bãi biển nhân Ngày Môi trường thế giới; trồng gần 1km rừng thông chắn sóng ở khu vực bãi biển Xuân Thiều…

Lý giải cho sự phát triển lớn mạnh của công ty và ước mong được tiếp tục làm việc tại thành phố ven biển xinh đẹp này, ngài Tổng giám đốc đến từ Nhật Bản, ông Shinichi Iwama, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, cho rằng: Yếu tố con người là tối quan trọng, đó chính là hơi thở, là nhịp đập của cuộc sống. Vì sự quan trọng này nên việc bảo đảm an toàn lao động cho NLĐ là một việc làm cần thiết và là mục đích cuối cùng DN hướng đến. Từ kết quả trên, công ty được các ngành thành phố khen tặng trong công tác bảo vệ môi trường. Đặc biệt năm 2010, công ty được nhận Cúp Vàng vì sự nghiệp bảo vệ môi trường do Bộ Tài nguyên – Môi trường trao tặng. 

Nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ môi trường, thực hiện trách nhiệm xã hội tại DN cùng với việc chăm lo cho NLĐ có cuộc sống ổn định, hài lòng và gắn bó với công ty, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam thật sự là gia đình thứ 2 của CNLĐ.

Bài và ảnh: Ngọc Yến
;
.
.
.
.
.