.
Dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng:

Hơn 152 triệu USD vốn vay Ngân hàng thế giới

Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng là một dự án  đa ngành nhằm đóng góp một phần quan trọng vào việc hoàn thành kế hoạch phát triển của thành phố giai đoạn 2006 - 2013 và chiến lược phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020. Tổng mức đầu tư 218,471 triệu USD; trong đó, vốn vay của Ngân hàng thế giới 152,438 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam 66,033 triệu USD sẽ nâng cấp đô thị (52,6 triệu USD), cải thiện cơ sở hạ tầng môi trường (65,4 triệu USD), đường và cầu (96,2 triệu USD), tăng cường thể chế (4,2 triệu USD).

Giai đoạn 1: Kinh phí đầu tư khoảng 33,9 triệu USD, thực hiện từ năm 2008 đến 2010, nâng cấp 4 khu thu nhập thấp Thanh Khê 1, Thanh Khê 5, Châu Thành, Trung Tạm; xây dựng 3 khu tái định cư Thanh Khê Tây, Hòa Minh và Hòa Quý; xây dựng 2 khu chung cư Thanh Khê Tây và Hòa Minh; cải tạo môi trường sông Phú Lộc.

Giai đoạn 2: Kinh phí đầu tư 184,6 triệu USD, thực hiện từ năm 2010 đến 2013, xây dựng hệ thống thoát nước mưa, mở rộng hệ thống thu gom nước thải tại các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu; xây dựng cầu và đường Nguyễn Tri Phương nối dài đi Hòa Quý; nâng cấp 9 khu thu nhập thấp; mở rộng hệ thống thu gom nước thải tại các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu và Cẩm Lệ; nâng cấp các Trạm xử lý nước thải Phú Lộc, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Hòa Cường; xây dựng Nhà máy xử lý nước thải Hòa Xuân; xây dựng cầu và đường vành đai Phía Nam thành phố (quốc lộ 1A – Hoàng Sa-Trường Sa). 

Trước mắt, trong tháng 5-2011 sẽ khởi công công trình cầu và đường Nguyễn Tri Phương nối dài (Nguyễn Hữu Thọ - Trần Đại Nghĩa).

Cầu Nguyễn Tri Phương qua sông Cẩm Lệ, chiều dài 800m, 20 nhịp, khổ cầu 26,3m; cầu Khuê Đông qua sông Cái, chiều dài 427m, 9 nhịp, khổ cầu 26,3m và đường Nguyễn Tri Phương nối dài có chiều dài 6,83km, quy mô là đường phố chính đô thị thứ yếu, bề rộng nền đường 33m, gồm 6 làn xe.

Dự án hoàn thành sẽ thúc đẩy sự phát triển của các khu vực đô thị ở phía Nam thành phố; kết nối lưu thông giữa các khu vực phía Nam, vùng ven biển phía Đông với trung tâm thành phố; đồng thời, góp phần đổi mới đô thị, phân bố dân cư, khuyến khích người dân đến sinh sống tại các khu vực đô thị mới ở phía Nam thành phố, giảm mật độ dân số trong khu trung tâm và tác động của Hành lang kinh tế Đông Tây, đầu tư nước ngoài và tăng trưởng kinh tế thành phố Đà Nẵng.
 
A.Q
;
.
.
.
.
.