.

Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa VIII tiếp xúc cử tri

.
Sáng 12-5, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu HĐND thành phố khóa VIII, thuộc đơn vị bầu cử số 2, gồm các ông, bà: Trần Văn Minh, Huỳnh Nghĩa, Hoàng Giang Yên Thủy, Nguyễn Thị Bé Minh và Hồ Thị Tuyết Anh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Phước Ninh (quận Hải Châu).

Mô tả ảnh.
Cử tri phường Thuận Phước phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Ng. Phú
 
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các ƯCV trình bày chương trình hành động, cử tri phường Phước Ninh đã bày tỏ sự tin tưởng vào chương trình hành động của từng ứng cử viên, đồng thời mong muốn, sau khi trúng cử, các đại biểu HĐND thành phố cần phải gần dân, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân và giải quyết những bức xúc phát sinh trong cuộc sống gắn với quyền lợi của người dân như nhà ở xã hội, nhà sinh hoạt văn hóa ở khu dân cư; các dịch vụ y tế phục vụ cho người nghèo; xây dựng các tuyến phố ven biển; xây dựng nếp sống văn hóa-văn minh đô thị; di dời và giải quyết dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm của nhà máy nước đá ở tổ 12 trên địa bàn phường.

Thay mặt các ƯCV, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã tiếp thu, ghi nhận và giải đáp những thắc mắc của cử tri; đồng thời hứa, nếu trúng cử HĐND thành phố sẽ toàn tâm, toàn ý chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Trên cương vị Chủ tịch UBND thành phố, ông nhấn mạnh chương trình phát triển thành phố theo hướng văn minh - hiện đại trong thời gian đến; chương trình nhà ở xã hội; giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân… (VĂN NỞ)

* Sáng ngày 12-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố thuộc đơn vị bầu cử số 3, gồm các ông, bà: Văn Hữu Chiến, Mai Đức Lộc, Nguyễn Thị Nguyệt, Hoàng Thị Hồng Nhạn, Võ Thành Nhân, Kiều Văn Toàn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND khóa tới, đồng thời hứa sẽ nỗ lực để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân đúng với quy định của pháp luật, góp phần xây dựng và phát triển thành phố theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; thực hiện tốt vấn đề an sinh xã hội, giải quyết việc làm, nhà ở cho nhân dân. Đặc biệt là trọng dụng nhân tài, phản ảnh kịp thời bức xúc của người dân thông qua báo chí.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri mong muốn khi trúng cử, ứng cử viên phải thực hiện đúng chương trình hành động của mình, đặc biệt trong đó cần quan tâm, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân như chế độ cho những người khuyết tật, nhiễm chất độc da cam; các vấn đề tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường do xe ben, xe tải gây ra; việc làm, nhà ở tại địa phương. (TRƯỜNG SƠN)

* Sáng ngày 12-5, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu HĐND thành phố khóa VIII (đơn vị bầu cử số 15) gồm các ông Nguyễn Văn Sơn, Trần Hữu Do, Trương Phước Ánh, Vũ Hùng và bà Huỳnh Thị Cúc tiếp xúc cử tri xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang. Sau phần giới thiệu tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên, các cử tri đã thẳng thắn bày tỏ những ý kiến góp ý, nhận xét và kỳ vọng đối với ƯCV. Đại diện cử tri thôn Hòa Trung, ông Nguyễn Thanh Sơn mong muốn các ƯCV nếu trúng cử cần phát huy tốt tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian tiếp xúc với cử tri để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Nhiều cử tri cũng kiến nghị một số nội dung như: Tăng cường đầu tư trang thiết bị, nguồn nhân lực bảo đảm an ninh trật tự; đẩy mạnh đầu tư cho nông nghiệp, xây dựng giao thông nông thôn, khu vui chơi thể thao, giải trí… cho các vùng nông thôn. Cử tri cũng đề nghị thành phố nên có những chính sách phù hợp trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trồng rừng để người dân yên tâm sản xuất và không bị thua thiệt khi Nhà nước có quyết định thu hồi đất để triển khai các dự án.

Các ƯCV đã tiếp thu, giải đáp ý kiến của cử tri và hứa nếu trúng cử sẽ toàn tâm toàn ý chăm lo bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. (Trọng Hùng)

Mô tả ảnh.
Tiếp xúc cử tri xã Hòa Bắc.  Ảnh: Nguyễn Cầu
 
* Chiều ngày 12-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa VIII, thuộc đơn vị bầu cử số 15 gồm các ông Nguyễn Văn Sơn, Trương Phước Ánh, Trần Hữu Do, Vũ Hùng và bà Huỳnh Thị Cúc đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hòa Bắc (Hòa Vang). Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình và hứa nếu trúng cử sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt và phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri lên cơ quan chức năng và diễn đàn của HĐND. Cử tri xã Hòa Bắc đã phản ánh nhiều vấn đề mà họ quan tâm như tình trạng bờ sông Cu Đê bị sạt lở nghiêm trọng, khá nhiều diện tích canh tác bị sạt lở và bồi lấp, cần có giải pháp khắc phục kịp thời. Người dân đang gặp khó khăn về nước tưới, nên cần sớm đầu tư lắp đặt hệ thống điện để khai thác nước ngầm tại chỗ phục vụ sản xuất. Tình trạng phá rừng đầu nguồn và khai thác vàng trái phép tuy có giảm so trước đây, song vẫn rất phức tạp, cần có các giải pháp ngăn chặn hiệu quả. Đường mới mở từ thôn Phò Nam đi thôn An Định thi công dang dở, cần tiếp tục triển khai đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Một số hệ thống nước sạch bị xuống cấp, hư hỏng cần sửa chữa kịp thời… (N.Cầu)

* Sáng ngày 12-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa VIII (đơn vị bầu cử số 14) gồm các ông Trần Đình Hồng, Nguyễn Kim Dũng, Đặng Công Thắng, Dương Hiển Tuấn và các bà Cao Thị Huyền Trân, Lê Thị Nam Phương đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang. Sau khi nghe các ứng cử viên giới thiệu chương trình hành động, các ý kiến cử tri đều bày tỏ mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử phải thực hiện đúng lời hứa của mình trước dân bằng tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Các cử tri cũng đã phản ánh về tình hình của địa phương cần được quan tâm giải quyết, đó là tình trạng ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông đang có xu hướng gia tăng; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con vật nuôi của nông dân vẫn gặp nhiều khó khăn, thanh-thiếu niên vùng nông thôn chưa có được những sân chơi bổ ích và phù hợp… Đặc biệt, người dân cần biết chính xác các thông tin về công tác quy hoạch, cũng như các chính sách của Nhà nước về phát triển nông nghiệp-nông thôn. (T.Sơn)

* Sáng ngày 12-5, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu HĐND thành phố khóa VIII, thuộc đơn vị bầu cử số 6, gồm các ông, bà: Nguyễn Đăng Hải, Ngô Xuân Thắng, Nguyễn Nho Khiêm, Nguyễn Thị Thu Hương, Lê Văn Quang và Lê Thị Thu Hà đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê).

Sau khi nghe giới thiệu tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ƯCV, cử tri phường Thanh Khê Tây đã đóng góp nhiều ý kiến và gửi gắm tâm tư nguyện vọng vào những ƯCV nếu trúng cử làm đại biểu HĐND thành phố. Ý kiến của cử tri tập trung vào các nội dung kiến nghị kiểm tra, xử lý ô nhiễm môi trường và tiếng ồn quá lớn tại khu vực quán Hồ Tây; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình kè hai bên bờ sông Phú Lộc; xây dựng nhà vệ sinh công cộng trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành; đề nghị sớm chấn chỉnh hoạt động của các  điểm dịch vụ cầm đồ; thành phố cần trợ giúp đối với các ngư dân có tàu thuyền công suất nhỏ dưới 90CV…

* Chiều cùng ngày, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 6, gồm các ông, bà: Nguyễn Đăng Hải, Ngô Xuân Thắng, Nguyễn Nho Khiêm, Nguyễn Thị Thu Hương, Lê Văn Quang và Lê Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri phường An Khê (quận Thanh Khê). Cử tri phường An Khê đề nghị các ƯCV nếu trúng cử cần quan tâm giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, xóa nghèo và chống tái nghèo; chăm lo cải thiện đời sống cho những người có thu nhập thấp, phụ nữ nghèo đơn thân và những hộ đặc biệt khó khăn; cần đầu tư xây dựng các điểm sinh hoạt cộng đồng và vui chơi giải trí ở các khu dân cư; quan tâm hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ dưới cơ sở; có giải pháp xử lý, ngăn chặn nạn làm hàng giả, hàng nhái và các dịch vụ sản xuất-kinh doanh hàng ăn uống không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm… (LÊ VĂN THƠM)
;
.
.
.
.
.