.

Cho một mùa hè nhiều ý nghĩa

.
Thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và hưởng ứng “Tháng hành động Vì trẻ em” với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em” năm 2011, các cấp Công đoàn có nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh cho các cháu trong mùa hè này.

Mô tả ảnh.
Công đoàn Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An tổ chức tuyên dương, khen thưởng các cháu nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.
 
Những ngày này, trên khắp các nẻo đường, chúng ta dễ dàng nhìn thấy các băng-rôn, khẩu hiệu “Thấu hiểu trẻ em bằng cả trái tim”, “Đầu tư cho trẻ em hôm nay để phát triển bền vững trong tương lai”, “Vì sự an toàn và hạnh phúc cho mọi trẻ em”… như một thông điệp yêu thương vô bờ bến dành cho con trẻ trên hành tinh này. Với tình yêu thương và trách nhiệm đó, thời gian qua, các cấp Công đoàn thành phố đã phối  hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội, giúp cho mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh để phát triển.

Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích đã được tổ chức nhân tháng cao điểm này. Tổ chức gặp mặt, tuyên dương khen thưởng con CNVC-LĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2010-2011 là nội dung mà phần lớn các đơn vị đều triển khai; Liên đoàn Lao động quận Liên Chiểu, Hải Châu, Công đoàn các KCN-CX, Công đoàn ngành Xây dựng, GTVT, Y tế, Công đoàn Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Vitours… gặp mặt, tuyên dương khen thưởng các cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2010-2011 với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.
 
Công đoàn Công ty cổ phần Khu Du lịch Bắc Mỹ An tổ chức gặp mặt vui chơi, khen thưởng cho 450 cháu con CNVC-LĐ, trong đó 10 cháu được nhận học bổng TopTen Furama cùng 30 cháu học sinh giỏi, xuất sắc thuộc Nhà tình thương số 2, quận Ngũ Hành Sơn, với tổng kinh phí gần 120  triệu đồng. LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn khen thưởng gần 300 cháu có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, đồng thời trao 287 suất quà 1-6 cho con em cán bộ, công nhân lao động trên địa bàn quận, tổng kinh phí trên 70 triệu đồng; khảo sát và tặng sổ tiết kiệm cho 20 cháu có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ trị giá 500 ngàn đồng. Công đoàn ngành Công thương thăm tặng quà giá trị 10 triệu đồng cho các trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại chùa Quang Châu - Hòa Vang, góp phần sẻ chia những mất mát, thiệt thòi và động viên các em phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Công đoàn Viên chức thành phố tổ chức Hội trại tại Công viên 29-3 cho 100 cháu học sinh giỏi với số tiền 50 triệu đồng. Công đoàn cơ sở cơ quan Sở Xây dựng tổ chức cuộc thi vẽ tranh và tô màu chủ đề “Thành phố môi trường”, thu hút gần 50 cháu tham gia trổ tài…
 
Ngoài ra, LĐLĐ thành phố thăm, tặng 20 phần quà cho các cháu con CNVC-LĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi cháu một phần quà trị giá 500 ngàn đồng từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em của Tổng LĐLĐ Việt Nam; đề nghị TLĐ trao 7 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/sổ cho các cháu có cha, mẹ bị tai nạn lao động từ quỹ Tấm lòng vàng. Đặc biệt, trong 3 ngày từ 30-6 đến 2-7, LĐLĐ thành phố tổ chức Hội trại, tuyên dương khen thưởng con CNVC-LĐ vượt khó học giỏi và con CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập lần thứ VI cho 200 cháu với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Những hoạt động của các cấp Công đoàn trong gần một tháng qua và Hội trại, tuyên dương khen thưởng con CNVC-LĐ vượt khó học giỏi, đạt thành tích xuất sắc trong học tập của LĐLĐ thành phố chính là dịp để ghi nhận tất cả những nỗ lực của các cháu, phần nào chia sẻ, động viên các cháu cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh. Đây chính là sự quan tâm, chăm chút cho thế hệ tương lai bằng một tình cảm chân thành và ấm áp của tổ chức Công đoàn nhân Tháng hành động vì trẻ em.

Bài và ảnh: Trà Giang
;
.
.
.
.
.