.

Lãnh đạo thành phố làm việc với tỉnh Bình Định

.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo các tỉnh Nam Trung Bộ, chiều 21-6, Đoàn cán bộ lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định. Cùng đi có các đồng chí Bùi Văn Tiếng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa-Thể thao và Du lịch…

Mô tả ảnh.
Đồng chí Nguyễn Bá Thanh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: N. THÀNH
 
Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết, tốc độ tăng GDP bình quân 5 năm (2005-2010) đạt 10,9%; thu ngân sách tăng bình quân 21,6% mỗi năm; cơ cấu kinh tế (năm 2010) là: nông-lâm-ngư nghiệp 35,7%, công nghiệp-xây dựng 27,2%, dịch vụ 37,1%. Cơ cấu lao động xã hội có bước chuyển theo hướng giảm dần trong lĩnh vực nông-lâm-ngư nghiệp và tăng trong lĩnh vực công nghiệp-dịch vụ. Tỉnh Bình Định đang thúc đẩy việc xây dựng kết cấu hạ tầng, bảo đảm giao thông đường bộ, đường thủy, đường hàng không… thuận lợi nhằm tạo điều kiện phát triển cho địa phương.
 
Đảng bộ tỉnh xác định đề ra một số chỉ tiêu cơ bản cho giai đoạn 2011-2015 là: Tốc độ tăng GDP bình quân hằng năm 13-14%; cơ cấu kinh tế: công nghiệp-xây dựng chiếm tỷ trọng 36,1%; dịch vụ: 37,7%; nông-lâm-ngư nghiệp: 26,2%...; xây dựng 6 chương trình hành động trên các lĩnh vực: phát triển khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; xây dựng nông thôn mới; đầu tư phát triển du lịch; đào tạo nguồn nhân lực; cải cách hành chính; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên.

Lãnh đạo hai địa phương đã bàn bạc, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề như chỉ đạo công tác đền bù, giải phóng mặt bằng triển khai các dự án và thực hiện một số chính sách đối với công tác này; công tác xúc tiến đầu tư và các chính sách về thu hút đầu tư; đào tạo, thu hút, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao… Đồng thời, hai bên cũng thống nhất những vấn đề cần quan tâm trong hợp tác, phát triển khu vực ven biển Trung và Nam Trung bộ như quy hoạch, giao thông-vận tải, thu hút đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực…

N.T
;
.
.
.
.
.