.

Tạo sức mạnh đồng thuận thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chung

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố,

Thưa các vị đại biểu Quốc hội,

Thưa các vị đại biểu HĐND thành phố,

Thưa các vị khách mời,

Thưa toàn thể cử tri thành phố!

Sau một buổi làm việc khẩn trương, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố khóa VIII đã thành công tốt đẹp.

Phát huy tinh thần phấn khởi và thành công của cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND thành phố, cùng với tâm huyết của những đại biểu vừa được nhân dân tín nhiệm cao, HĐND thành phố đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có việc bầu các chức danh lãnh đạo theo thẩm quyền của HĐND. Đây là nhiệm vụ then chốt, có vai trò to lớn trong việc nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả hoạt động của các cơ quan công quyền thành phố trong thời gian tới.

HĐND thành phố đã bầu ra Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ủy viên Thường trực HĐND; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND; Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các thành viên khác của các Ban thuộc HĐND thành phố; Thư ký kỳ họp; Hội thẩm Tòa án Nhân dân thành phố, Tòa án Nhân dân các quận, huyện. Việc bầu chọn được thực hiện đúng luật định, phù hợp với chủ trương của Đảng và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri thành phố.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc, đầy trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND thành phố. Tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới các vị đã được tín nhiệm bầu vào các chức vụ quan trọng. Tôi tin tưởng rằng, trên cương vị của mình, các vị sẽ phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất cũng như trách nhiệm cá nhân, đoàn kết và ra sức phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tín nhiệm của HĐND cũng như của toàn thể cử tri thành phố.

Thưa các đồng chí, thưa các vị đại biểu!

HĐND thành phố khóa VIII đã có sự khởi đầu tốt đẹp. Đây chính là cơ sở vững chắc và tiền đề thuận lợi cho một nhiệm kỳ hoạt động mới hứa hẹn sự năng động, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm cao của chúng ta trước nhân dân. Thay mặt chủ tọa kỳ họp, tôi đề nghị các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu HĐND thành phố, sau kỳ họp này tập trung hoàn thành tốt và có hiệu quả những nội dung chủ yếu sau đây:

Một là, nhanh chóng ổn định về tổ chức, tiếp tục sửa đổi, hoàn thiện lề lối làm việc để phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới. Xây dựng và hoàn thiện cơ chế giám sát và cơ chế chất vấn trong HĐND thành phố; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền địa phương; tích cực phòng ngừa các biểu hiện quan liêu, mệnh lệnh, xa rời nhân dân và kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực và lãng phí.

Hai là, tiếp tục nâng cao vai trò và trách nhiệm trong các hoạt động của Thường trực HĐND thành phố, các ban chuyên trách của HĐND và mỗi vị đại biểu HĐND. Để có một nhiệm kỳ thực sự hiệu quả và thắng lợi, ngay từ bây giờ, các ban của HĐND thành phố cần có sự liên hệ và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để xây dựng các Nghị quyết của HĐND thành phố, chương trình hoạt động giám sát và chuẩn bị kỹ các nội dung báo cáo HĐND thành phố xem xét và quyết định tại kỳ họp thứ hai sắp tới.

Ba là, tăng cường mối quan hệ phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa HĐND thành phố với Đoàn đại biểu Quốc hội và UBND thành phố, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức, quan hệ phối hợp và hoạt động. Bên cạnh đó, phải đặc biệt phát huy vai trò quan trọng của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, tạo thành sức mạnh đồng thuận nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chung.

Với các vị đại biểu HĐND thành phố, trong nhiệm kỳ này, có 14 đại biểu tái cử và 36 đại biểu lần đầu tiên tham gia vào HĐND thành phố, trong đó có một số vị tuổi đời còn rất trẻ. Tôi hy vọng các vị đại biểu tái cử sẽ phát huy kinh nghiệm hoạt động và những vị đại biểu trúng cử lần đầu, với những ý tưởng, hoài bão và công việc đầy hào hứng, sẽ mang đến nguồn sinh lực mới cho HĐND thành phố.

Tôi cũng kêu gọi các ngành, các cấp và toàn thể nhân dân thành phố chấp hành nghiêm chỉnh các nghị quyết của HĐND thành phố; tuân thủ sự quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, tạo điều kiện thuận lợi để Thường trực HĐND, UBND, các cơ quan chuyên trách của HĐND và các vị đại biểu HĐND thành phố hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ này.

Thưa các đồng chí, thưa các vị đại biểu!

HĐND thành phố khóa VIII đã hoàn thành các nội dung của kỳ họp thứ nhất. Thay mặt Thường trực HĐND thành phố, tôi xin hoan nghênh sự quan tâm, theo dõi của cử tri thành phố, xin cảm ơn các vị khách mời đã đến tham dự kỳ họp, xin cảm ơn các cơ quan truyền thông đến đưa tin, bài và các cán bộ phục vụ cho kỳ họp. Kính chúc quý vị khách quý, các vị đại biểu HĐND cũng như cử tri và nhân dân thành phố sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tôi tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ nhất  HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

;
.
.
.
.
.