.

Các Ban Tổ chức Thành ủy thực hiện tốt việc tham mưu

.

Đó là đánh giá được đưa ra tại Hội nghị giao ban cụm thi đua Ban Tổ chức các Thành ủy trực thuộc Trung ương (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ) diễn ra ở thành phố Đà Nẵng vào ngày 8-7. Hội nghị đã đánh giá công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm trong cụm thi đua.

 

Mô tả ảnh.
Đồng chí Bùi Văn Tiếng phát biểu tại hội nghị.  


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tiếng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, cho biết trên cơ sở đánh giá công tác thời gian qua, các Ban Tổ chức Thành ủy cùng trao đổi để rút ra những kinh nghiệm tham mưu trong công tác bầu cử, quy hoạch cán bộ, trẻ hóa đội ngũ cán bộ…

 


Việc tham mưu nhân sự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cán bộ 6 tháng đầu năm. Vì vậy, các Ban Tổ chức Thành ủy trong cụm đã tập trung tham mưu, chuẩn bị tốt công tác nhân sự, bảo đảm cơ cấu và định hướng, tiêu chuẩn và luật định, phát huy dân chủ và tinh thần trách nhiệm của cử tri trong việc lựa chọn để bầu ra những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.


Về công tác cán bộ, việc sắp xếp, luân chuyển cán bộ trước, trong và sau bầu cử tại 5 thành phố đã bảo đảm vừa phục vụ công tác bầu cử, vừa mang tính ổn định và kế thừa, đồng thời làm tốt việc đào tạo và quy hoạch cán bộ. Riêng tại Đà Nẵng, trong 6 tháng qua, có 12 học viên tốt nghiệp theo Đề án 89 (đào tạo nguồn cán bộ cho chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, xã) được bổ nhiệm vào các vị trí chủ chốt cấp phường, xã; trong đó có 2 đồng chí được điều động lên quận để giữ chức vụ Bí thư Quận Đoàn và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy. Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cũng đặc biệt chú trọng tạo điều kiện cho học viên Đề án 89 có năng lực nổi trội tham gia ứng cử HĐND cấp xã và đã có 9/10 học viên được giới thiệu ứng cử trúng cử.


T.PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.