.

Dân chủ thúc đẩy phát triển công ty

.
Ngày 8-7, Đoàn kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở thành phố do đồng chí Huỳnh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy sản và Thương mại Thuận Phước.
Đồng chí Huỳnh Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Huỳnh Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, lãnh đạo công ty cho biết kết quả lớn nhất trong thực hiện QCDC là nhận thức về quyền và nghĩa vụ của cán bộ, công nhân viên, người lao động (NLĐ) nâng lên rõ rệt, là nguồn sinh lực quan trọng để phát triển công ty. Công ty đã thực hiện tốt việc công khai các chế độ, chính sách đối với NLĐ, bảo đảm mức thu nhập bình quân hằng tháng của NLĐ là 3 triệu đồng. Phần lớn NLĐ coi mình là chủ, phát huy trách nhiệm thi đua sản xuất kinh doanh, tích cực đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể.
 
Thực hiện QCDC, cán bộ, đảng viên trong công ty sát với quần chúng hơn, nắm bắt những tâm tư nguyện vọng, lắng nghe ý kiến của quần chúng để kịp thời phản ánh với lãnh đạo có hướng giải quyết. Tuy nhiên vẫn còn một số cán bộ chưa quan tâm đến triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở, chưa thực hiện công khai việc làm, chưa giúp đỡ NLĐ. Nguyên nhân là do năng lực hạn chế ở một số cán bộ, đảng viên cũng như sự tiếp thu, nhận thức không đồng đều trong công nhân viên, NLĐ. Công tác kiểm tra việc thực hiện QCDC còn thụ động, khả năng tuyên truyền, giáo dục còn hạn chế làm cho chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kể cả QCDC chưa có sức lan tỏa trong quần chúng.

Đồng chí Huỳnh Nghĩa ghi nhận những kết quả đạt được của công ty đồng thời yêu cầu công ty có hướng khắc phục những hạn chế để nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện QCDC.

Sơn Trung
;
.
.
.
.
.