Đại diện Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1-đơn vị thi công cầu Nguyễn Văn Trỗi-Trần Thị Lý cho biết, sau 3 tháng khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị về giàn giáo, tập kết vật liệu... từ 16 giờ ngày 10-7 đã tiến hành đổ bê-tông khối dầm SG1 có kích thước 60 mét x 34,5 mét, tương đương với khối lượng bê-tông đổ là 2.000 mét khối, và công việc hoàn tất vào lúc 8 giờ ngày 11-7.
Theo phương án đã được Sở Giao thông - Vận tải thông qua, để hoàn thành việc đổ 2.000 mét khối bê-tông sẽ có tổng cộng 6 máy bơm công suất lớn hoạt động liên tục, 160 công nhân được chia thành nhiều tổ để duy trì việc đổ bê-tông liên tục trong khoảng 12-13 tiếng đồng hồ. Để bảo đảm độ kết dính của bê-tông sau khi đổ, đơn vị thi công sẽ tiến hành thảm một lớp hóa chất đặc biệt để giữ độ ẩm trong thời gian dài đủ để khối bê-tông đông cứng theo yêu cầu. Mặc dù đây là khối lượng bê-tông đổ lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, nhưng đơn vị thi công tự tin cam kết công việc sẽ hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng.
T.S