.
Hội thảo Báo Đảng 5 thành phố lớn

Báo Đảng góp phần phát triển đất nước mạnh về biển, làm giàu từ biển

.


Ngày 16-7, tại thành phố Hải Phòng, Báo Hải Phòng đăng cai tổ chức Hội thảo  Báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương, với chủ đề: “Báo Đảng góp phần phát triển đất nước mạnh về biển, làm giàu từ biển” với sự tham gia của lãnh đạo, phóng viên 5 cơ quan báo Đảng các thành phố, gồm: Báo Hải Phòng, Báo Sài Gòn giải phóng, Báo Đà Nẵng, Báo Hà Nội mới, Báo Cần Thơ. Đây là lần thứ hai, Báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương liên kết, phối hợp tổ chức hội thảo (Hội thảo lần thứ nhất vào tháng 3-2010, do Báo Đà Nẵng đăng cai tổ chức).

 

Mô tả ảnh.
Trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo Báo Đảng lần thứ ba năm 2012 cho Báo Sài Gòn giải phóng.    Ảnh: Việt Dũng


Dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Đình Bích, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng; đại diện lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); Cục Chính trị Quân chủng Hải quân.

 

Mở đầu hội thảo, đồng chí Lê Trọng Nghĩa, Tổng Biên tập (TBT) Báo Hải Phòng khẳng định: Việc chọn chủ đề hội thảo thể hiện mong muốn của những người làm báo Đảng của 5 thành phố trực thuộc Trung ương nói riêng, giới báo chí nói chung trong việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương và đất nước, góp sức chuyển hóa nhận thức thành hành động cụ thể để thực hiện mục tiêu phát triển đất nước “mạnh về biển, làm giàu từ biển”. Đây là những nội dung quan trọng, được xác định rõ trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 10) về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa 9) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong phát biểu chào mừng Hội thảo, đồng chí Nguyễn Đình Bích, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng đánh giá cao sự phản ánh chính xác mang tính thời sự trong chủ đề hội thảo, đồng thời khẳng định tiềm năng, vị thế, quyết tâm của thành phố Hải Phòng trong chiến lược phát triển biển đảo tại khu vực phía bắc đất nước, qua đó, mong các cơ quan báo chí tiếp tục nỗ lực, tuyên truyền hiệu quả hơn, thiết thực hơn đối với sự nghiệp phát triển biển, đảo của đất nước.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Mai Đức Lộc, TBT Báo Đà Nẵng khẳng định những lợi thế về du lịch biển của đất nước ta, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền về du lịch biển, đảo mà thành phố Đà Nẵng đang thực hiện có hiệu quả hiện nay. Đồng chí cũng đề xuất việc báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương cần có cơ chế phối hợp để tăng cường liên kết trong tuyên truyền biển, đảo; đồng thời đề nghị các cơ quan Trung ương, bộ ngành liên quan cần có thông tin, chỉ đạo kịp thời đối với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền biển, đảo.

Các tham luận tại Hội thảo đã khẳng định vai trò quan trọng của Báo Đảng trong tuyên truyền, tổ chức, liên kết để góp phần tham mưu đắc lực trong công tác quy hoạch, thực hiện chiến lược biển, mục tiêu là huy động sức mạnh toàn dân tộc tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo; khơi dậy và phát huy các nguồn lực tham gia phát triển kinh tế biển…


Phát biểu của đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã phân tích sâu về những vấn đề liên quan đến công tác đối ngoại, chiến lược biển đảo của Đảng, Nhà nước cùng những khó khăn, thách thức; đồng thời nêu một số yêu cầu mang tính chỉ đạo định hướng đối với báo chí, đặc biệt là báo Đảng trong thực hiện tuyên truyền về biển, đảo.

Trong gần một ngày, hội thảo đã làm việc nghiêm túc, thảo luận sôi nổi về những vấn đề liên quan đến chủ đề: “Báo Đảng góp phần phát triển đất nước mạnh về biển, làm giàu từ biển”. Từ thực tiễn hoạt động của mỗi cơ quan báo chí, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra nhiều kiến nghị đầy tinh thần trách nhiệm của những người làm báo, với mong muốn được góp phần hiệu quả hơn vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Hội thảo Báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương lần thứ ba do Báo Sài Gòn giải phóng đăng cai tổ chức.

Việt Dũng

;
.
.
.
.
.