.
Kỷ niệm 40 năm Tổng đoàn học sinh Đà Nẵng (17-7)

Một quá khứ đầy tự hào!

Tối 16-7, hơn 200 thành viên Tổng đoàn học sinh Đà Nẵng (TĐHSĐN) cùng các đoàn đại diện Tổng đoàn học sinh của các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, thành phố Hồ Chí Minh đã tề tựu đông đủ tại Đà Nẵng để dự lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Tổng đoàn học sinh Đà Nẵng. Đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, là một trong những thành viên của Tổng đoàn đã đến dự.

Phát biểu khai mạc của đại diện Ban liên lạc TĐHSĐN đã giới thiệu hoàn cảnh lịch sử hình thành và những hoạt động chính của Tổng đoàn, đồng thời khẳng định, buổi gặp mặt ấm áp nghĩa tình bạn bè, đồng chí đồng đội này là cơ hội để các thành viên của TĐHSĐN cùng nhau sống lại những kỷ niệm về một thời sôi nổi của đất nước, của thế hệ mình; là dịp để tri ân, tưởng nhớ những người đã khuất cho hòa bình hôm nay. Tại đây, những bài ca không quên về đất nước, về tuổi trẻ đã được cất lên như: “Hát cho dân tôi nghe”, “Trong mưa bom mặt trời sẽ đến”, “Nối vòng tay lớn”…

Dịp này, tập sách “Chúng tôi-Có một thời như thế” được chính thức phát hành như một “lời tri ân các liệt sĩ, những người đã nằm xuống và cho những con tim đã cùng nhịp đập với phong trào” (lời giới thiệu). Đặc biệt, cuốn sách sẽ là nguồn tư liệu quý, góp phần hun đúc lý tưởng sống cho tuổi trẻ hôm nay.
* Cuối chương trình Lễ kỷ niệm, các cựu thành viên TĐHSĐN đã trao 30 triệu đồng (trong Chương trình “Nhà nhân ái” của Báo Thanh Niên) cho anh Nguyễn Đình Tây, nguyên thành viên đội xung kích TĐHSĐN (hiện sống ở Ninh Thuận), để giúp anh làm nhà mới.

Thanh Tân

;
.
.
.
.
.