.

Lại cháy rừng ở Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Trưa ngày 8-7, trên địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã xảy ra hai vụ cháy rừng ở thôn Hòa Khê và thôn Đại La, thiêu rụi nhiều ha rừng.

 

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng đang nỗ lực dập lửa

Tại thôn Hòa Khê, các cơ quan chức năng thành phố đã điều động 1 xe chữa cháy, gần trăm người gồm kiểm lâm, bộ đội, dân quân…đến dập lửa. Tuy nhiên, do trời nắng gắt và gió mạnh nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng ở nhiều khu vực. Gần tối cùng ngày, đám cháy ở thôn Hòa Khê mới bị khống chế, thiệt hại ước 5-6 ha rừng.

Ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang trực tiếp chỉ huy chữa cháy tại thôn Đại La cho biết, 50 người gồm kiểm lâm, dân quân địa phương đã chữa cháy rất quyết liệt. 2 xe cứu hỏa phát huy tối đa hiệu quả. 16 giờ cùng ngày đám cháy bị khống chế hoàn toàn, sau khi đã thiêu rụi hơn 3 ha rừng trồng.

Một cán bộ UBND xã Hòa Sơn cho biết, trước khi xảy ra vụ cháy khoảng 30 phút, người dân phát hiện có một nhóm người vào nghĩa địa xã Hòa Sơn (nằm ngay cạnh khu vực rừng bị cháy thôn Hòa Khê) để thắp nhang. Sau đó, người dân đã phát hiện cháy rừng và báo cho chính quyền địa phương. Theo cán bộ này, rất có thể nguyên nhân của vụ cháy là do người dân đốt nhang gây ra.

Như vậy, chỉ trong hai ngày 7 và 8-7, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã xảy ra 4 vụ cháy rừng lớn, nhỏ tại các xã Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) và phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu).

* Liên quan đến vụ cháy rừng ở tiểu khu 4A, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng trưa ngày 7-7, ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng cho biết, đến trưa 8-7, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn các đám cháy tại đây. Theo ước tính ban đầu, có khoảng 20 ha rừng đã bị thiêu rụi sau vụ cháy.

Ông Trần Văn Lương cho biết thêm, để ngăn chặn tình trạng cháy có thể tiếp tục xảy ra tại tiểu khu 4A, Chi cục Kiểm lâm thành phố và chính quyền địa phương đã bố trí 30 người túc trực tại đây để ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Ngọc Đoan - Nguyễn Cầu

 

;
.
.
.
.
.