.

Lãnh đạo thành phố tiếp đoàn Hải quân Hoa Kỳ

Chiều 15-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết có buổi tiếp và làm việc với đại diện chỉ huy 3 tàu Hải quân Hoa Kỳ viếng thăm Đà Nẵng do Đô Đốc Hải quân Tom Carney, Tư lệnh lực lượng Đặc nhiệm 73 (CTF-73) và Tư lệnh lực lượng Hậu cần vùng Tây Thái Bình Dương dẫn đầu. Cùng đi có  đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 16 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cho rằng mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ thời gian qua có những bước phát triển tốt đẹp. Trong bối cảnh chung đó, thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đồng chí Phùng Tấn Viết hoan nghênh, đánh giá cao và chúc mừng đoàn tàu của Hải quân Hoa Kỳ đã đến thăm thành phố Đà Nẵng theo kế hoạch có trước, tạo ra nhiều cơ hội để giao lưu, tổ chức các hoạt động văn hóa, xã hội; hỗ trợ các dịch vụ y tế, giáo dục giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em bị tàn tật và các dự án cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đô Đốc Tom Carney cảm ơn lãnh đạo thành phố đã đón tiếp nhiệt tình và tạo cơ hội cho đoàn đến thăm thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Ông đánh giá cao sự thân thiện, hiền hòa, mến khách của người dân Đà Nẵng khi ông gặp trên đường phố hay ở bãi biển. Ông nhấn mạnh, trong chuyến thăm lần này nhằm mục đích nâng cao tình hữu nghị vốn có của hai nước. Đô Đốc Tom Carney mong muốn được có nhiều cơ hội để tiếp tục đến thăm thành phố Đà Nẵng trong tương lai.


VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.