.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Đà Nẵng - Hàn Quốc

.

Sáng 13-7, đồng chí Trần Văn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp phái đoàn Hàn Quốc do ông Ha Chan Ho, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Minh cho rằng, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua có những bước phát triển tốt đẹp.

 

Mô tả ảnh.
Đồng chí Trần Văn Minh và Đại sứ Ha Chan Ho tại buổi tiếp.        Ảnh: T.PHƯƠNG

Trong bối cảnh chung đó, Đà Nẵng đã kêu gọi và thu hút khá nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, cùng với Mỹ, Nhật Bản, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã tìm đến Đà Nẵng, xem thành phố này là một trong những đối tác kinh tế, du lịch quan trọng.

 

Đại sứ Ha Chan Ho cho biết, trong chuyến thăm Đà Nẵng lần này, ông muốn tìm hiểu về môi trường đầu tư, kinh doanh, văn hóa, du lịch của thành phố biển, để từ đó thúc đẩy hơn nữa những dự án hợp tác lớn. Đại sứ nói rằng, năm 2012 đánh dấu 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc nên đây sẽ là năm có ý nghĩa trong quan hệ giữa 2 nước. Ông Ha Chan Ho bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo Đà Nẵng cùng với các sở, ban, ngành trong việc đầu tư cũng như tổ chức các hoạt động chào mừng sự kiện này.

Đại sứ Ha Chan Ho cũng cam kết sẽ có những khoản viện trợ cần thiết cho Đà Nẵng trong lĩnh vực giáo dục. Ông còn chia sẻ rằng, nếu được tạo điều kiện thuận lợi và với môi trường thân thiện ở Đà Nẵng, các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ là những đại sứ quảng bá cho hình ảnh của thành phố năng động này. “Tôi nhận thấy Đà Nẵng đầy sức sống và tiềm năng phát triển. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều dự án lớn của Hàn Quốc tại thành phố và mối quan hệ Seoul - Đà Nẵng sẽ ngày càng tốt đẹp hơn”, ông Ha Chan Ho nói.   

TÚ PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.