.

Bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động

Sáng 9-8, Đoàn kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở do đồng chí Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Đà Nẵng.

Báo cáo của lãnh đạo Ban Quản lý cho biết, trong thời gian qua, công tác chỉ đạo, điều hành đều dựa trên nguyên tắc dân chủ, minh bạch. Tất cả các chính sách, chủ trương đều được bàn bạc công khai, nhất là lĩnh vực liên quan đến đất đai, xây dựng cơ bản, tài chính và cán bộ. Ban Quản lý tổ chức họp giao ban định kỳ từ 1 - 2 lần/tuần hoặc đột xuất để triển khai kế hoạch và bàn biện pháp thực hiện công tác chủ yếu trong tuần tới; niêm yết thủ tục hành chính công khai thông qua bảng thủ tục giải quyết hồ sơ và máy tra cứu thông tin tại Tổ “một cửa” và trên website của Ban Quản lý.
 
Phối hợp với Công đoàn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức vào tháng 3-2011, thông qua hội nghị, cán bộ công chức đã có nhận xét, đánh giá quá trình chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Ban. Các chế độ chính sách đối với người lao động nói chung và cán bộ, công chức nói riêng được thực hiện đầy đủ, bảo đảm quyền và lợi ích cho người lao động như: Ký kết hợp đồng lao động, trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các chế độ ốm đau, thai sản… Đối với các khoản thu nhập ngoài lương được phân chia công bằng, không có sự phân biệt giữa lãnh đạo, công chức, nhân viên. Kết quả trưng cầu ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân năm 2011 có 100% ý kiến rất hài lòng và hài lòng.

Qua kiểm tra cho thấy, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Đà Nẵng đã có những tác động tích cực trong việc góp phần cải thiện đời sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng bộc lộ một số tồn tại trong việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ như thời gian tổ chức hội nghị cán bộ, công chức còn chậm, chưa lấy ý kiến đóng góp của nhân dân trước khi thực hiện quy hoạch khu công nghiệp…

G.H
;
.
.
.
.
.