.

Biểu dương những tấm lòng vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Sáng 5-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam tổ chức biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác vận động, chăm sóc, giúp đỡ người nhiễm chất độc da cam/dioxin. Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng.

Trong những năm qua, nhiều tập thể, cá nhân đã hỗ trợ gần 39 tỷ đồng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố. Riêng 6 tháng đầu năm 2011, Hội đã quyên góp được hơn 2,5 tỷ đồng, qua đó trợ dưỡng cho 519 nạn nhân, hỗ trợ tặng quà, xe đạp, xe lăn, khám chữa bệnh cho các đối tượng đặc biệt.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao ý chí và lạc quan trước những khó khăn, bất hạnh của các nạn nhân; đồng thời ghi nhận sự đồng hành của các tấm lòng vàng trong và ngoài nước để nạn nhân có điều kiện, động lực vươn lên. Đồng chí Nguyễn Xuân Anh cũng nhận trợ dưỡng thường xuyên cho 10 cháu nhiễm chất độc da cam trên địa bàn thành phố.

Dịp này, 6 tập thể, 14 cá nhân được UBND thành phố tặng bằng khen; 18 cá nhân được nhận giấy chứng nhận tấm lòng vàng của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; 50 cá nhân nhận giấy chứng nhận tấm lòng vàng do Thành Hội trao tặng.

Thu Hoa
;
.
.
.
.
.