.

Hiểm họa trên “cung đường tử thần”

.
(ĐNĐT) – Chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, tại bùng binh cầu Tuyên Sơn (thuộc phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người bị chết. Người dân xung quanh đặt cho điểm này cái tên gọi với một nỗi kinh hoàng: “cung đường tử thần”.

“Nút tử thần”

Địa điểm mà người dân gọi với cái tên “nút tử thần” này nằm ngay phía trước một quán giải khát phía bên phải, giao nhau của đường Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến với Hồ Xuân Hương.

Theo Trung tá Trần Việt Hòa – Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Công an quận Ngũ Hành Sơn, chỉ tính riêng từ ngày 20-7 đến ngày 20-8, tại nút này đã xảy ra 4 vụ TNGT (trong đó 1 vụ nghiêm trọng làm 2 người chết, 1 vụ nghiêm trọng làm 1 người chết và 4 người bị thương).
 
Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng tại "nút tử thần" sáng 19-8 làm 2 người chết tại chỗ.

Gần đây nhất, lúc 9 giờ sáng ngày 19-8, xe máy mang BKS 92N2-1799 do ông Lê Mỹ (sinh năm 1964) chở theo sau anh Phan Văn Tài (sinh năm 1985) cùng trú xã Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) chạy lên cầu Tuyên Sơn.

Đến giữa bùng binh thì xe container của Công ty cổ phần SaiGonship Đà Nẵng do Trần Văn Quốc Trung (sinh năm 1985), trú quận Hải Châu (Đà Nẵng) điều khiển theo hướng từ đường Ngũ Hành Sơn đi Lê Văn Hiến lao tới và cán chết cả hai. Thi thể ông Mỹ và cả chiếc xe máy nằm dưới gầm bánh trước, còn thi thể anh Tài nằm cách xe gần 10m về phía sau.

Trước đó, sáng 22-7, cũng tại bùng binh này xảy ra vụ tai nạn giao thông do xe ben chở đất BKS 43C-006.19 tông thẳng và kéo lê xe máy 43H7-0817 do chị Nguyễn Thị Nở (33 tuổi), trú phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) làm chị Nở chết tại chỗ.

Bà Thủy – nhà bán quán giải khát nằm cạnh địa điểm “nút tử thần” – người chứng kiến hầu hết các vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại đây, cho hay: ngày nào cũng chứng kiến cảnh cả trăm chiếc xe ben, xe tải chạy rầm rầm, bóp còi inh ỏi là thóp tim lo tai nạn xảy ra.

Theo phản ánh của nhiều người dân, đoạn bùng binh này là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường, lại là khúc cua, mà xe qua lại rất nhiều. Bên cạnh đó, các xe lớn cứ chạy nhanh, lấn đường diễn ra thường xuyên. Những người điều khiển mô tô, xe gắn máy khi gặp trường hợp này chỉ biết nép sát vào lề đường. Nguy hiểm hơn, cả hai tuyến đường gom song song với đường Ngũ Hành Sơn lại được phép chạy hai chiều nên nên tạo sự xung đột ở nút bùng binh nên khu vực này không khác gì "nút tử thần” giăng sẵn chờ người đi đường.

Sẽ sớm được giải quyết?

Trước tình trạng TNGT nghiêm trọng xảy ra tại bùng binh này, ngày 26-8 vừa qua, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan gồm: Sở Giao thông Vận tải, Ban ATGT thành phố, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải… nhằm tìm ra phương án giảm thiểu tình trạng TNGT xảy ra tại đây.
 
Mô tả ảnh.
Thời gian tới, dải phân cách mềm giữa tuyến đường gom với đường Ngũ Hành Sơn này sẽ được kéo dài thêm 15 mét nhằm giảm thiểu tình trạng TNGT tại đây.

Theo nhận định, trong các vụ tai nạn nêu trên, ngoài ý thức của người tham gia giao thông chưa cao; không nhường đường; chuyển hướng không đúng quy định; không giảm tốc độ…thì sự bất cập trong quá trình tổ chức giao thông, về lắp đặt biển báo, lắp đặt dải phân cách mềm….cũng góp phần dẫn đến tình trạng đau lòng này.

Theo Trung tá Hòa, để hạn chế số vụ TNGT trên tuyến đường này, bản thân người tham gia giao thông phải cẩn trọng, chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm ATGT.

“Chúng tôi cũng đã có công văn đề nghị Sở Giao thông Vận tải thành phố cho lắp thêm biển báo nguy hiểm; lắp đặt đèn vàng nhấp nháy tại điểm đường Ngũ Hành Sơn về cầu Tuyên Sơn và đề nghị cho kéo dài thêm 15 mét dải phân cách mềm giữa tuyến đường gom với đường Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra, Công an quận cùng với lực lượng CSGT Trạm cửa ô Hòa Hải sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát vào những giờ cao điểm nhằm hạn chế TNGT trên nút bùng binh này, tránh gây hoang mang và bức xúc cho nhân dân” - Trung tá Hòa nói.

Bài và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.